Hà Nội tập trung chỉ đạo quyết liệt trong những tháng cuối năm thực hiện các dự án nhà ở xã hội dành cho các đối tượng là HS-SV các cơ sở đào tạo và nhà ở cho công nhân lao động tại các KCN tập trung, người có thu nhập thấp tại các khu vực đô thị.
Hà Nội phát triển nhà ở xã hội phù hợp với quy hoạch mới

Đồng thời, Hà Nội khẩn trương hoàn thành cơ chế chính sách nhà ở, nhà công vụ cho cán bộ công chức các cơ quan TW và Hà Nội. TP phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm 2011 xây mới khoảng 3,5 triệu m2 nhà ở. Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện có khoảng 20 dự án nhà ở do Sở quản lý đang trong giai đoạn thực hiện, nhưng trong đó có 7 dự án không nằm trong kế hoạch giao năm 2011. Các chủ đầu tư đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành một số dự án vào cuối năm nay. Cụ thể là các dự án: đầu tư xây dựng nhà biệt thự cho cán bộ lão thành cách mạng được chuyển đổi đến khu 5,2ha Yên Hòa, Q.Cầu Giấy; xây dựng nhà ở cho HS-SV tại CT1 KĐTM Mỹ Đình II, Từ Liêm với 5 đơn nguyên; xây dựng nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo tại các ô đất III.11.6 và III.13.1 (quỹ đất 20%) thuộc KĐTM Pháp Vân, Tứ Hiệp... Cũng theo Sở Xây dựng, Hội đồng xét duyệt bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn TP đã hoàn thành việc phân bổ chỉ tiêu cho thuê căn hộ cho các đơn vị thuộc TP tại dự án xây dựng nhà ở xã hội tại CT19 KĐTM Việt Hưng. Đến nay, đã có 73 hộ gia đình được ký hợp đồng thuê nhà tại dự án này. Sở cũng đã báo cáo UBND TP cho phép trường Đại học Xây dựng được thuê 1 block nhà ở sinh viên tại Dự án nhà ở sinh viên tại KĐTM Pháp Vân - Tứ Hiệp cho sinh viên thuê. Bên cạnh đó, các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại KĐTM Sài Đồng, Kiến Hưng, Ngô Thì Nhậm, Đặng Xá đã hoàn thành thủ tục bốc thăm cho các khách hàng đăng ký được quyền mua.
Theo Phong Linh (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.