Trên cơ sở báo cáo và khảo sát thực tiễn về hoạt động kinh doanh, quản lý lưới điện tại các khu đô thị mới, Sở Công Thương TP Hà Nội dự định sẽ ban hành “Quy định về đầu tư và quản lý kinh doanh bán điện tại các tòa nhà chung cư, các khu đô thị mới” tại Hà Nội trong năm 2013.

Sở Công Thương TP Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện Hà Đông, Từ Liêm; Tổng Công ty điện lực Hà Nội; Công ty điện lực Hà Đông; Công ty điện lực Từ Liêm… báo cáo về hoạt động kinh doanh điện, cũng như công tác bàn giao, tiếp nhận lưới điện tại các khu đô thị mới. Trong đó, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, kiến nghị về cơ chế chính sách với TP để việc bàn giao, tiếp nhận tài sản được thuận lợi và đúng pháp luật

Hiện nay, việc đầu tư và quản lý kinh doanh bán điện tại các tòa nhà chung cư, các khu đô thị mới trên địa bàn Hà Nội hiện nay đang có nhiều bất cập.

Theo quy định của Luật Điện lực thì “trách nhiệm đầu tư xây dựng trạm điện, công tơ và đường dây dẫn điện đến công tơ để bán điện” là của ngành điện, tuy nhiên, do ngành điện khó khăn về nguồn vốn nên các chủ đầu tư đã tự bỏ kinh phí ra đầu tư hệ thống điện phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện của các tòa nhà chung cư, khu đô thị mới sau đó bàn giao cho ngành điện quản lý.

Nhưng việc bàn giao và quản lý tài sản có rất nhiều vướng mắc như: về trách nhiệm đầu tư, về tiếp nhận và phương thức hoàn trả vốn… trong khi đó, nhiều tổ chức muốn tham gia đầu tư, quản lý và kinh doanh điện tại các khu chung cư, đô thị mới lại chưa có cơ chế chính sách để thực hiện.

Từ thực tế trên UBND TP Hà Nội đã giao nhiệm vụ Sở Công Thương phối hợp với Sở Xây dựng, Tổng Công ty điện lực TP Hà Nội nghiên cứu xây dựng quy định về tổ chức mô hình quản lý kinh doanh bán điện tại các tòa nhà, các khu đô thị mới.

Theo Chính phủ.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.