Thông tin từ UBND Thành phố Hà Nội, hiện Thành phố đang chuẩn bị một số tờ trình cho kỳ họp 22 HĐND Thành phố, dự kiến diễn ra từ ngày 6 – 10/12, trong đó có nội dung bổ sung lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.


Mức lệ phí thấp nhất được xác định sẽ là 10.000 đồng/lần cấp đối với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của đối tượng cá nhân không thuộc các quận, thị xã và không ghi tài sản gắn liền
Theo UBND Thành phố, mức lệ phí thấp nhất được xác định sẽ là 10.000 đồng/lần cấp đối với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của đối tượng cá nhân không thuộc các quận, thị xã và không ghi tài sản gắn liền. Mức cao nhất là cấp cho tổ chức có ghi tài sản gắn liền trên đất là 500.000 đồng/lần cấp.
Riêng lệ phí cấp Giấy chứng nhận có tài sản gắn liền với đất cao hơn từ 3-5 lần so với Giấy chứng nhận không có tài sản gắn liền với đất. Ngoài ra, các mức phí khá cụ thể đối với đất có tài sản gắn liền/hoặc không gắn liền trên đất hay cũng như phân chia theo khu vực, theo cá nhân, tổ chức.
Trước đó vào ngày 28/7, Bộ Tài chính đã ban hành thông tư hướng dẫn thu, nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
Cụ thể, đối với hộ gia đình, cá nhân tại các quận thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; phường nội thành thuộc thành phố hoặc thị xã trực thuộc tỉnh thì mức thu tối đa không quá 100.000 đồng/giấy đối với cấp mới; tối đa không quá 50.000 đồng/lần cấp đối với cấp lại (kể cả cấp lại giấy chứng nhận do hết chỗ xác nhận), cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận.
Trường hợp giấy chứng nhận cấp cho hộ gia đình, cá nhân chỉ có quyền sử dụng đất (không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất) thì áp dụng mức thu tối đa không quá 25.000 đồng/giấy cấp mới; không quá 20.000 đồng/lần cấp đối cấp lại (kể cả cấp lại giấy chứng nhận do hết chỗ xác nhận), cấp đổi, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận.
Đối với tổ chức, mức thu tối đa không quá 500.000 đồng/giấy. Trường hợp giấy chứng nhận cấp cho tổ chức chỉ có quyền sử dụng đất (không có nhà và tài sản khác găn liền với đất) thì áp dụng mức thu tối đa không quá 100.000 đồng/giấy.
Các hộ gia đình, cá nhân ở nông thôn thuộc diện miễn lệ phí cấp giấy chứng nhận về nhà đất. Các trường hợp hộ gia đình, cá nhân tại các quận thuộc thành phố trực thuộc Trung ương và các phường nội thành thuộc thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh xin cấp giấy chứng nhận ở nông thôn thì không được miễn lệ phí cấp giấy chứng nhận.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland