CafeLand - UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) thành phố cùng một số đơn vị có liên quan khẩn trương GPMB phục vụ thi công dự án Nhà ga T2 - sân bay quốc tế Nội Bài.

Mô hình nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Nguồn internet

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ GPMB để bàn giao phần diện tích còn lại cho Tổng Công ty Cảng hàng không Miền Bắc theo đúng tiến độ.

Được biết, thiết kế nhà ga T2 sẽ có 4 tầng với tổng diện tích khoảng 138.000m2, chuyên phục vụ các chuyến bay quốc tế. Cụ thể, tầng 1 dành cho các chuyến quốc tế đến, tầng 2 và 3 dành cho quốc tế đi, tầng 4 là nơi dành cho dịch vụ tại sân bay.

Trong giai đoạn 1, nhà ga T2 có khả năng phục vụ 10 triệu khách/năm, giai đoạn 2 nâng lên 15 triệu khách/năm. Theo hiệp định vay vốn giữa hai chính phủ, dự án sẽ được thực hiện với điều kiện vay đặc biệt dành cho đối tác kinh tế (STEP).

Để đáp ứng yêu cầu hiệp định, các cơ quan chức năng đã và đang đẩy nhanh việc thực hiện các quy trình thủ tục dự án để có thể khởi công gói thầu chính vào tháng 2-2011, hoàn thành vào cuối năm 2013.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland