CafeLand – UBND Hà Nội vừa công bố hệ số điều chỉnh giá đất làm cơ sở thu tiền sử dụng đất đối với diện tích vượt hạn mức sử dụng đất ở.

Hệ số K thấp nhất là 1 và cao nhất 1,8

Quy định này áp dụng trong trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất đang sử dụng, chuyển đổi mục đích đối với đất đang sử dụng không phải đất ở sang đất ở của hộ gia đình, cá nhân. Thời gian áp dụng là 6 tháng đầu năm 2014.

Đối với 4 quận nội thành cũ (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình): Hệ số điều chỉnh bằng 1,8.

Đối với các quận còn lại và các xã giáp ranh nội thành của huyện Từ Liêm: Hệ số điều chỉnh bằng 1,5.

Đối với các xã còn lại của huyện Từ Liêm; các xã giáp ranh nội thành, thị trấn của các huyện; các phường thuộc thị xã Sơn Tây: Hệ số điều chỉnh bằng 1,3.

Đối với các xã nông thôn còn lại (trừ các xã miền núi): Hệ số điều chỉnh bằng 1,2.

Đối với các xã miền núi thuộc các huyện: Hệ số điều chỉnh bằng 1,1.

Đối với giá đất nông nghiệp, đất vườn, ao (làm cơ sở xác định chênh lệch giữa tiền sử dụng đất theo mục đích mới và tiền sử dụng đất theo mục đích trước khi chuyển mục đích sử dụng): Hệ số điều chỉnh bằng 1.

Riêng đối với các xã giáp ranh nội thành của huyện Từ Liêm (từ ngày 01/4/2014 là các phường của các quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm) áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất bằng 1,5; các xã còn lại của huyện Từ Liêm (từ ngày 01/4/2014 là các phường của các quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm) áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất bằng 1,3.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.