Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Phí Thái Bình vừa có thông báo yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện các biện pháp giải quyết các trường hợp đất không đủ điều kiện về mặt bằng để xây dựng, xây dựng nhà siêu mỏng, siêu méo trên địa bàn Thủ đô.

Nhà siêu mỏng ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị - Ảnh minh họa

Theo đó, đối với trường hợp đất không đủ điều kiện về mặt bằng để xây dựng, thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng; xác định cụ thể địa điểm cần thu hồi và tổ chức thu hồi theo đúng quy định của pháp luật.

Trong trường hợp được phép xây dựng nhà trên thửa đất có hình dạng khiến công trình có hình dáng kiến trúc mỏng, méo, Sở Quy hoạch Kiến trúc, UBND các quận, huyện có trách nhiệm buộc đơn vị tư vấn, chủ đầu tư phải có giải pháp kiến trúc thỏa đáng, khắc phục nhược điểm, phù hợp với cảnh quan, môi trường xung quanh, trước khi thỏa thuận về quy hoạch, kiến trúc hoặc cấp phép xây dựng theo thẩm quyền.

Theo yêu cầu của UBND Thành phố, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn cần tổ chức rà soát, phân loại, lập danh mục cụ thể các địa chỉ cần thu hồi, xây dựng phương án, tiến độ giải phóng mặt bằng, bảo đảm lợi ích chính đáng của người bị thu hồi đất và đề xuất biện pháp quản lý, sử dụng diện tích đất sau giải phóng mặt bằng, báo cáo UBND TP trước 15/2/2011.

Được biết, theo số liệu của Sở Xây dựng, tính đến ngày 25/5/2010, toàn thành phố đã tồn tại 172 trường hợp nhà không đủ tiêu chuẩn xây dựng. Các trường hợp này tồn tại do có nhiều nguyên nhân: có thể do lịch sử để lại, do xây dựng, cải tạo công trình mặt phố không được thực hiện đồng bộ; do chính sách quản lý, đền bù giải phóng mặt bằng...

Cafeland.vn - Theo Website Chính Phủ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland