UBND thành phố Hà Nội có kết luận chính thức việc bố trí địa điểm thay thế đối với dự án khách sạn Novotel Hanoi on the Park.
Hà Nội dời dự án khách sạn “tai tiếng” lên Mễ Trì
Dự án khách sạn Novotel Hanoi on the Park bị dư luận Thủ đô phản đối vì xây dựng một phần trong đất công viên.

Theo quyết định do Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi ký ngày 15/11, thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn nhà đầu tư lập hồ sơ đề xuất dự án mới trên đường Phạm Hùng. Giá thuê đất tại vị trí mới sẽ được đối trừ vào chi phí đã đầu tư vào dự án.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã giới thiệu cho chủ đầu tư khu đất do Nhà máy Rượu Hà Nội (94 Lò Đúc) quản lý, với tổng diện tích là 7.657 m2, bao gồm hai khu đất riêng biệt nằm cạnh nhau, trong đó khu 1 rộng 3.991 m2 để xây khách sạn và khu 2 rộng 3.666 m2 nhằm xây căn hộ để bán.

Tuy nhiên, khi đó doanh nghiệp này cho rằng, diện tích khu đất này nhỏ hơn khu đất cũ tại 295 Lê Duẩn (10.133 m2), nên đề nghị được phát triển thêm một lô đất nữa nằm trên đường Phạm Hùng (Mễ Trì, Từ Liêm), có diện tích khoảng 24.000 m2, để xây dựng một tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn.

Cũng liên quan đến việc dừng dự án khách sạn “tai tiếng” trên, sau khi bị Thủ tướng yêu cầu dừng triển khai, chủ đầu tư dự án đã yêu cầu thành phố Hà Nội phải đền bù chi phí cơ hội của dự án lên tới gần 64 triệu USD.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 8 vừa qua, Thủ tướng đã đồng ý với đề nghị của UBND thành phố Hà Nội và ý kiến của Bộ Xây dựng về việc không xem xét đền bù chi phí cơ hội trong việc dừng xây dựng dự án khách sạn trên theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Dự án khách sạn Novotel Hanoi on the Park (trước đây có tên SAS Royal) có diện tích 10.333 m2, trong đó có đến 9.000 m2 vốn là đất của Công viên Thống Nhất, do Tổng công ty Du lịch Hà Nội và đối tác là Công ty SIH Investment Ltd (Singapore) làm chủ đầu tư. Theo thiết kế ban đầu, khách sạn này sẽ đạt tiêu chuẩn 4 sao, có 2 tầng hầm và 5 tầng bên trên, với tổng vốn đầu tư là 40 triệu USD.
Theo Bảo Anh (Vneconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.