Ngày 7.12, bộ Xây dựng có văn bản gửi UBNDTP Hà Nội và các đơn vị có liên quan về việc bổ sung quy hoạch xây dựng tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài của liên doanh tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) và công ty TNHH Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng (ICID).

Theo đó, bộ Xây dựng nhận thấy tuyến đường do liên doanh đề xuất phần lớn nằm trong khu vực hành lang xanh là khu vực dự kiến phát triển nông nghiệp năng suất cao, hạn chế về phát triển đô thị. Vì vậy, việc đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng tuyến đường và các dự án phát triển đô thị dọc hai bên tuyến là không phù hợp với dự thảo đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Theo bộ Xây dựng, trong dự thảo đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã quy hoạch mạng lưới đường về phía tây gồm: quốc lộ 6 sẽ được đầu tư nâng cấp, đại lộ Thăng Long, tuyến Hồ Tây - Ba Vì và các tuyến đường liên quan khác. Việc liên doanh UDIC và ICID đề xuất bổ sung quy hoạch đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài để đáp ứng nhu cầu về giao thông là chưa có cơ sở để xem xét. Trong khi đó, theo tìm hiểu của SGTT, giá đất canh tác, đất nông nghiệp và thổ cư đón đầu đường Lê Văn Lương kéo dài đã nóng lên cách đây hai tháng với giá bán dao động 20 - 30 triệu đồng/m2.

Cafeland.vn - Theo SGTT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland