UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các quận huyện, phường xã thực hiện nghiêm Chỉ thị của Bộ Tài nguyên Môi trường đối với việc chuyển nhượng đất sản xuất nông nghiệp, đất rừng sản xuất, đặc biệt là đất trồng lúa.

Thành phố yêu cầu UBND các cấp và sở, ngành có liên quan không xem xét giải quyết, không báo cáo, đề nghị thành phố giải quyết các thủ tục về giao dịch quyền sử dụng đất và thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất đối với các trường hợp tự ý chuyển nhượng đất nông nghiệp, đất rừng sản xuất của các hộ gia đình để lập dự án đầu tư khi chưa có ý kiến chấp thuận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc tại khu vực không nằm trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt. Đồng thời, các cơ quan có trách nhiệm phải đề xuất UBND TP có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các trường hợp cố tình vi phạm.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; các khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện (nếu có), UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, xử lý theo quy định.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland