Ngày 29/9, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số 4520/QĐ-UBND phê duyệt Đề án giá dịch vụ nhà chung cư và ban hành giá trần giá dịch vụ nhà chung trên cư trên địa bàn thành phố.
Theo đó, đối với nhà chung cư không có thang máy được tính 2.400 đồng/m2/tháng cho dịch vụ quét, dọn vệ sinh công cộng của tòa nhà đảm bảo sạch, gọn (1 lần/ngày); quản lý, vận hành các phương tiện kỹ thuật của tòa nhà theo quy định của nhà sản xuất và chuyên ngành; thay, rửa bể nước đảm bảo vệ sinh (6 tháng/ lần); bảo vệ an ninh, trật tự trong và ngoài tòa nhà.

Tương tự thực hiện những dịch vụ trên ở tòa nhà chung cư có thang máy-mức thiết yếu và nhà chung cư có thang máy-mức mở rộng có giá 3.100đồng/m2/tháng và 4.000 đồng/m2/tháng.


Ngoài ra, ở nhà chung cư có thang máy-mức thiết yếu và nhà chung cư có thang máy-mức mở rộng còn trả công cho dịch vụ tổ chức diễn tập an toàn phòng chống cháy, nổ (1 lần/năm) với mức tiền như trên. Tòa nhà chung cư có thang máy-mức mở rộng cũng được trả công cho dịch vụ tổ chức phun thuốc diệt côn trùng (1 lần/năm); chăm sóc cây xanh, thảm cỏ thuộc khuôn viên nhà chung cư; lễ tân trực theo giờ hành chính với giá 4.000 đồng/m2/tháng.


Theo quy định, giá trên đã bao gồm chi phí để thực hiện hoàn chỉnh các thành phần công việc; chi phí quản lý chung (gồm cả chi phí cho Ban quản trị); lợi nhuận của doanh nghiệp; thuế VAT và chưa tính đến nguồn thu để bù đắp chi phí dịch vụ nhà chung cư theo đặc thù của từng dự án. Diện tích tính giá là diện tích theo giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (nếu đã có) hoặc theo hợp đồng mua bán căn hộ nếu chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà.


Thành phố cũng quy định đơn vị quản lý vận hành tòa nhà chung cư chịu trách nhiệm tổ chức thu, chi, hạch toán giá dịch vụ nhà chung cư và các nguồn thu, chi khác đảm bảo công khai, minh bạch theo đúng quy định của Nhà nước.


Mức giá này được áp dụng tạm thời trong 1 năm bắt đầu từ ngày 29/9/2011 (ngày ký quyết định). Trường hợp giữa bên cung cấp và bên sử dụng dịch vụ đã có thỏa thuận về các điều kiện liên quan đến giá dịch vụ nhà chung cư thì thực hiện theo thỏa thuận đó.


Các loại dịch vụ chưa có hoặc có nhưng chưa đủ thành phần công việc (về tần suất, chất lượng) trong giá dịch vụ nhà chung cư được ban hành theo Quyết định này thì người sử dụng dịch vụ và doanh nghiệp tổ chức quản lý vận hành, cung cấp dịch vụ có trách nhiệm thỏa thuận với nhau theo đúng các quy định hiện hành./.

Theo Minh Nghĩa (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.