Dự án xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà tái định cư tại 22 – 24 Hàng Bài và 25 - 27 Hai Bà Trưng là một trong những dự án trọng điểm của quận Hoàn Kiếm đã được thành phố duyệt và đã có quyết định thu hồi đất từ năm 2004, nhưng tới nay vẫn chưa thực hiện xong khâu GPMB.
Thông tin ông Lâm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo GPMB quận Hoàn Kiếm cho biết khi trao đổi với các cơ quan thông tin đại chúng mới đây.

Để đảm bảo thực hiện tiến độ dự án, tới đây quận sẽ áp dụng các biện pháp hành chính kiên quyết nhất để thu hồi đất, GPMB, theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp phải cưỡng chế GPMB thì mọi sự thỏa thuận sẽ chấm dứt. Người dân sẽ lên lĩnh tiền tại Hội đồng đền bù và GPMB theo chính sách của thành phố, chủ đầu tư sẽ nộp tiền vào kho bạc theo đúng chính sách đền bù của Nhà nước để đảm bảo quyền lợi cho người bị cưỡng chế.

Nguyên nhân gây chậm GPMB là do có xung đột giữa quyền lợi giữa chủ đầu tư và các hộ dân. Chủ đầu tư là CPCP Thời Đại Mới T&T đã áp dụng mọi hình thức bồi thường rất cao, lên tới 500 triệu đồng/m2 và đã thanh toán cho 15/17 hộ dân, nhưng tới nay vẫn còn 2 hộ dân chưa chịu nhận tiền và đòi bồi thường tới…1 tỷ đồng/m2.

Trước đó, ngày 19/10/2010, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã ký văn bản số 8311/UBND - TNMT yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm áp dụng các biện pháp hành chính kiên quyết để thực hiện GPMB dự án này.
Cafeland.vn - Theo PLVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland