Theo Công ty Cổ phần Bêtông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai - chủ đầu tư dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp đầu tiên của Hà Nội, CT1-Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, ngày 1/11, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã văn bản có hướng dẫn cụ thể việc giải quyết hồ sơ bán nhà tại dự án này.

Nhà ở CT1, Ngô Thì Nhậm. (Ảnh: Internet)

Theo hướng dẫn của thành phố, đối tượng được mua nhà tại dự án CT1-Ngô Thì Nhậm, Hà Đông phải là các hộ dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, trong đó, ưu tiên giải quyết đối tượng thuộc diện gia đình chính sách của thành phố; có hộ khẩu thường trú tại các quận gần địa điểm dự án là Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa.


Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Vinaconex Xuân Mai phải báo cáo Sở Xây dựng thẩm tra danh sách dự kiến duyệt bán nhà đảm bảo đúng đối tượng xong trước ngày 5/11.


Trên cơ sở đề xuất của Chủ đầu tư và liên ngành xây dựng, lao động thương binh xã hội, tài chính, tài nguyên và môi trường, quy hoạch kiến trúc, công an, Liên đoàn Lao động, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chấp thuận cho Vinaconex Xuân Mai thực hiện việc xét duyệt hồ sơ bán nhà cho các gia đình, cá nhân đủ điều kiện đăng ký mua nhà theo quy định đã nộp hồ sơ.


Với những hồ sơ đăng ký mua nhà còn lại đủ điều kiện theo quy định nhưng không đáp ứng tiêu chí về địa bàn, chủ đầu tư sẽ chuyển hồ sơ đến những nơi có dự án gần địa bàn công dân cư trú để được xem xét mua nhà.


Ngay sau khi rà soát và hoàn tất danh sách, Sở Xây dựng sẽ chủ trì phối hợp cùng chủ đầu tư, công an các quận tại những địa bàn này và cơ quan liên quan tổ chức hậu kiểm trong tháng 12 để đảm bảo quỹ nhà đến đúng đối tượng.


Như vậy, so với dự kiến duyệt hồ sơ ban đầu của chủ đầu tư từ giữa tháng 10, danh sách xét đối tượng đủ tiêu chuẩn mua và được bốc thăm mua nhà dành cho NTNT tại dự án CT1, Ngô Thì Nhậm, Hà Đông sẽ có nhiều thay đổi.


Danh sách này sẽ được công bố công khai trên trên trang web của Công ty Vinaconex Xuân Mai, Sở Xây dựng Hà Nội và phương tiện thông tin đại chúng trong vài ngày tới.


Chủ đầu tư cũng dự kiến sẽ tổ chức cho các hộ bốc thăm theo đúng quy định để chọn đủ hồ sơ bán 328 căn hộ của dự án vào trung tuần tháng 11./.
Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland