Đây là phương án được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh chọn sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và UBND huyện Xuyên Mộc tại cuộc họp về tiến độ dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng resort cao cấp Quang Hải tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng resort cao cấp Quang Hải đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2010 và Sở Xây dựng thỏa thuận địa điểm với quy mô diện tích 1,62ha.

Tuy nhiên, từ khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đến nay đã hơn 10 năm nhưng dự án vẫn chưa hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng để khởi công dự án, tiến độ chậm theo quy định.

Đến năm 2020, chủ đầu tư mới chỉ san lấp mặt bằng và triển khai thủ tục thẩm định thiết kế tại Sở Xây dựng nhưng vẫn chưa hoàn thành (do hồ sơ chưa đạt yêu cầu). Nguyên nhân chậm triển khai theo báo cáo của Công ty TNHH Du lịch Quang Hải là do tình hình kinh tế, ngành du lịch biến động nên việc đầu tư không hiệu quả; Chủ đầu tư cũng đề xuất giãn tiến độ hoàn thành dự án đến quý III/2022.

Trên cơ sở ý kiến các sở, ngành, địa phương liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất 02 phương án:

(1) Chấm dứt hoạt động dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư và chủ đầu tư được tiếp tục sử dụng đất 24 tháng kể từ ngày dự án đầu tư bị chấm dứt hoạt động để thực hiện bán tài sản hợp pháp gắn liền với đất cho nhà đầu tư khác theo quy định của pháp luật đất đai;

(2) Giãn tiến độ đầu tư và gia hạn sử dụng đất 24 tháng.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và UBND huyện Xuyên Mộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh cơ bản thống nhất với phương án 2 là gia hạn sử dụng đất 24 tháng để Công ty TNHH Du lịch Quang Hải tiếp tục triển khai đầu tư dự án. Đồng thời, Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan và UBND huyện Xuyên Mộc hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục theo quy định

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.