Trong tổng số 71 lô đất mà người dân đấu trúng tại khu vực Đồng Úc, xã Quảng Thọ thì chỉ có hai hộ dân có thể làm được nhà để ở nhờ có một đoạn đường vào, còn lại tất cả đều rơi vào cảnh ngộ đất bị bịt lối, không đường vào.

Cách đây 4 năm, UBND huyện Quảng Trạch, Quảng Bình tiến hành phân lô bán nền theo hình thức đấu giá ở khu vực Đồng Úc, thôn Ngoại Hải, xã Quảng Thọ.


Ngay trong thời điểm đấu giá, huyện quả quyết sẽ mở đường giao thông vào các lô đất, chính vì vậy hàng trăm hộ dân đã “ thêm một, bớt hai” vay mượn tiền bạc để mua hết 71 lô đất ở khu vực Đồng Úc. Nhưng sau khi bán xong đất đến nay huyện không chịu làm đường vào Đồng Úc, chính vì vậy các hộ dân có nhu cầu chính đáng làm nhà trên mảnh đất mình đã mua đang ngậm đắng, nuốt cay, thở ngắn than dài.


Trong tổng số 71 lô đất mà người dân đấu trúng tại khu vực Đồng Úc, xã Quảng Thọ thì chỉ có hai hộ dân có thể làm được nhà để ở nhờ có một đoạn đường vào, còn lại tất cả đều rơi vào cảnh ngộ đất bị bịt lối, không đường vào. Các hộ dân mà chúng tôi tiếp xúc mua được đất tại đây đều rất bức xúc trước sự việc này và cho rằng huyện và xã đã bội ước với dân.


Trả lời về sự việc này, ông Lê Đình Lượng, Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ cho hay: Vào năm 2006 Hội đồng đấu giá của huyện đã tổ chức bán 71 lô đất tại khu vực Đồng Úc, thôn Ngoại Hải và tại cuộc đấu giá này Hội đồng đấu giá đã khẳng định với dân là sau khi bán đấu giá xong sẽ trích từ tiền bán đất để làm đường vào các lô đất mà dân đã mua.


Về nguyên tắc tỉnh, huyện và xã phải trích một khoản tiền thu được từ việc đấu đất để làm đường, bởi lẽ số tiền thu được từ bán đất là gần 1 tỷ đồng (Trong đó, tỉnh thụ hưởng 30%, huyện thụ hưởng 30% và xã thụ hưởng 40%). Sau cuộc đấu giá, xã đã làm nhiều tờ trình gửi cho các cơ quan chức năng về việc đầu tư làm đường tại khu vực bán đấu giá đất này, song chẳng thấy ai hồi âm

Theo Sông Lam (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.