UBNDTP ban hành Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè với diện tích khu đất khoảng 14,57 ha.
Ranh giới khu vực quy hoạch:Phía Bắc giáp Khu dân cư Vạn Phát Hưng và Đại học Tài nguyên và Môi trường; Phía Nam giáp Rạch Tôm; Phía Tây giáp Rạch Ngọn Đình; Phía Đông Rạch Ống Theo.
Tính chất, chức năng của khu vực quy hoạch: Đào tạo đội ngũ giáo viên thể dục trình độ đại học và trên đại học cho hệ thống giáo dục quốc dân; là trung tâm nghiên cứu khoa học về giáo dục thể chất và đào tạo chuẩn hóa giáo viên thể dục theo định chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Khu học tập và đào tạo là nơi học tập, luyện tập và thi đấu các môn thể thao phục vụ cho giáo viên, sinh viên trong trường, là nơi sẽ tổ chức các giải phong trào, các giải thi đấu của giáo viên và sinh viên các trường đại học.
Khu ký túc xá tập trung, các công trình công cộng và khu phụ trợ phục vụ giáo viên và sinh viên như: trung tâm y học thể dục thể thao, nhà hàng - căn tin…; Khu cây xanh - thể dục thể thao tập trung, cây xanh ven rạch nhằm phục vụ cho trường đại học và tăng thêm mảng xanh cho đô thị.
Các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc dự kiến: Chỉ tiêu sử dụng đất giáo dục đại học: 30-36m²/người; Tầng cao xây dựng tối đa: 5 tầng; Mật độ xây dựng chung toàn khu ≤ 25%. Dự báo quy mô dân số: 6.000 sinh viên.
Nguyên tắc về tổ chức không gian kiến trúc, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật trong khu vực quy hoạch: Việc nghiên cứu tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan phải đảm bảo hài hòa với với tổng thể toàn khu vực và trên cơ sở tuân thủ các định hướng chính của đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2.000 (quy hoạch phân khu) Khu dân cư Ngã ba Nhơn Đức tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng huyện Nhà Bè đã được phê duyệt và các nguyên tắc cơ bản trong nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 này.
Về kết nối hạ tầng trong khu vực quy hoạch: bố trí hệ thống giao thông nội bộ và hệ thống hạ tầng trong khu vực quy hoạch bảo đảm kết nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật đô thị theo định hướng quy hoạch của huyện Nhà Bè. Bố cục tổng mặt bằng cần phù hợp với định hướng quy hoạch và hài hòa với cảnh quan tại khu vực. bố trí công trình làm điểm nhấn trên trục chính của khu.
Sử dụng mảng xanh trong từng cụm công trình, dải hành lang cây xanh cách ly bảo vệ rạch nhằm bảo vệ môi trường sinh thái và là nơi thư giãn giải trí của sinh viên và giảng viên trong trường. Bố trí mạng lưới giao thông hợp lý, thuận tiện cho tiếp cận các khu chức năng, xác định hướng tiếp cận chính từ trục đường D1.
Sở QHKT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.