CafeLand - Sáng nay (17/6), tại hội trường, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Doanh nghiệp (sửa đổi).

Trong phiên biểu quyết về Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), có 438/457 đại biểu Quốc hội tán thành thông qua, tương đương tỷ lệ tán thành 90,68%.

Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) có 10 chương và 219 điều, quy định việc thành lập, tổ chức quản lý, tổ chức lại, giải thể và hoạt động có liên quan của doanh nghiệp, bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân; quy định về nhóm công ty và hộ kinh doanh.

Trong Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), chính thức không đưa hộ kinh doanh vào luật này. Đồng thời, để bảo đảm tính liên tục cho đến khi ban hành một luật riêng về hộ kinh doanh, cần thiết giao Chính phủ hướng dẫn đăng ký và hoạt động đối với hộ kinh doanh.

Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2021.

  • Sửa Điều 170 Luật Doanh nghiệp: Gỡ khó cho doanh nghiệp FDI

    Sửa Điều 170 Luật Doanh nghiệp: Gỡ khó cho doanh nghiệp FDI

    Ngày 25-5, Quốc hội đã có phiên thảo luận về quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2011. Nhiều đại biểu băn khoăn vì số liệu báo cáo cho thấy kỷ luật, kỷ cương trong quản lý sử dụng ngân sách chưa nghiêm minh, thất thoát trong xây dựng cơ bản ngày càng tăng, đầu tư dàn trải chưa được khắc phục.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.