Trên thị trường đã xuất hiện nhiều thông tin chào bán biệt thự, liền kề tại dự án Tuần Châu Ecopark, cho dù đến nay dự án mới chỉ được duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/500.

Thông tin chào bán đất biệt thự, liền kề dự án Tuần Châu Ecopark do CTCP Tuần Châu Hà Nội làm chủ đầu tư xuất hiện tràn lan trên thị trường, mặc dù đến nay dự án này mới được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500.

Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí, đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội đến nay mới chỉ là Đồ án quy hoạch, vừa được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch tại Quyết định số 720/QĐ-UBND ngày 8/2/2012.


Theo nội dung của Quyết định trên, đồ án được giao cho Công ty CP Tuần Châu Hà Nội thực hiện lập quy hoạch, thời gian hoàn thiện đồ án sau 6 tháng kể từ ngày Quyết định có hiệu lực. Phạm vi nghiên cứu quy hoạch nằm tại xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội với tổng diện tích 198,64ha, dân số dự kiến 6.300 người. Mục đích là khu du lịch, vui chơi giải trí đô thị sinh thái, và đồ án cũng bổ sung chức năng đất phát triển đô thị và đất ở thấp tầng mật độ thấp.

Trong Quyết định số 720/QĐ-UBND nêu rõ đồ án được thực hiện để làm cơ sở cho việc lập dự án đầu tư xây dựng sau này. Như vậy, đến nay UBND Thành phố Hà Nội mới chỉ giao cho CTCP Tuần Châu Hà Nội lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án này. Trong thời gian tới Sở Quy hoạch Kiến trúc sẽ thẩm định Đồ án và chờ UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt.'

Thế nhưng, trong giới đầu tư bất động sản, đồ án này quen thuộc hơn với tên gọi là dự án Tuần Châu Ecopark bởi sản phẩm của dự án này đã và đang được chào bán tràn lan trên thị trường bất động sản Hà Nội.

Thậm chí, nội dụng sản phẩm cũng rất chi tiết như: “ Hiện chúng tôi đang phân phối một số liền kề diện tích 120 m2, 150 m2...và một số biệt thự diện tích 200 m2, hợp đồng vay vốn, đợt 1 nộp 40%, đợt 2 nộp 50%, đợt 3 nộp 10% với giá gốc 18,6 triệu đồng/m2 và giá bán bằng giá gốc cộng tiền chênh.”

Qua tìm hiểu của phóng viên, dự án này được CTCP Tuần Châu Hà Tây (thuộc Tập đoàn Tuần Châu –nay chuyển thành CTCP Tuần Châu Hà Nội) đã thực hiện từ 2005 đến 2008, với các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án, hoàn tất vào khoảng tháng 7/2008 và đã được giao đất tại Quyết định số 2612 của UBND tỉnh Hà Tây (cũ).

Tuy nhiên, do sáp nhập giữa Hà Tây và Hà Nội, đồng thời do ảnh hưởng quy hoạch của Thủ Đô năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 nên tất cả các đồ án, dự án trên địa bàn phải được rà soát lại. Sau gần 3 năm gần như dự án này nằm im bất động để chờ quy hoạch mới.

Đến tháng 7 năm 2010 Văn phòng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo ý kiến của Chính phủ cho tiếp tục triển khai dự án này nhưng không thực hiện đầu tư xây dựng sân golf tại đây.

Cũng trong giai đoạn này, CTCP Tuần Châu Hà Nội đã đưa đất của dự án này ra thị trường dưới dạng Hợp đồng góp vốn với các đối tác (nhà đầu tư thứ cấp). Bản thân ông Huỳnh Bình Thanh – Tổng Giám đốc của Tuần Châu Hà Nội cũng đã khẳng định, đến nay Công ty đã hợp tác với 11 đối tác thứ cấp vào dự án này với tổng diện tích khoảng 37.000m2 đất.

Qua tìm hiểu trong Hợp đồng góp vốn, Tuần Châu thể hiện rõ là sẽ dành quyền mua đất nền dự án cho đối tác (nhà đầu tư thứ cấp) với giá là 16,1 triệu đồng/m2 tại Dự án khu nhà ở sinh thái Tuần Châu Ecopark 60ha thuộc Khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí Tuần Châu Hà Nội với chức năng là đất ở lâu dài. Đến nay một số nhà đầu tư thứ cấp cũng đã góp một phần lớn số tiền vào dự án, nếu tính theo điều khoản trong hợp đồng thì đến nay nhà đầu tư thứ cấp đã phải thanh toán xong đợt 3 tương đương khoảng 70% giá trị hợp đồng.

Hợp đồng góp vốn với nhà đầu tư thứ cấp của Tuần Châu Hà Nội cũng quy định là sau 6 tháng kể từ ngày ký, Tuần Châu sẽ hoàn tất phê duyệt quy hoạch 1/500 cho Dự án. Nếu không thực hiện được sẽ hoàn trả lại số tiền cho bên thứ cấp cộng với lãi suất. Nhưng cho đến nay Hợp đồng đã ký được hơn 1 năm nhưng dự án vẫn chưa đảm bảo chắc chắn về thủ tục pháp lý.

Như vậy là sau khi có Văn bản của Văn phòng Chính phủ vào tháng 7/2010 thì Tuần Châu Hà Nội đã tiến hành huy động vốn cho dự án vào cuối năm 2010.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì Dự án này mới chỉ dừng lại ở Quyết định mới nhất của Thành phố Hà Nội là phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/500. Vậy cũng chưa biết đến khi nào sản phẩm của dự án mới có thể ra mắt thị trường với đầy đủ cơ sở pháp lý cần thiết.

Nhà đầu tư cần cẩn trọng với những thông tin chào bán và giao dịch của sản phẩm dự án này, bởi theo tình trạng pháp lý thì dự án vẫn chưa hoàn tất, còn đang “trên bàn giấy”.

Theo Cafef/TTVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án