Dự án khu công nghiệp Du Long chậm tiến độ đã ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận và hoạt động sản xuất của người dân trong khu vực.
Trong cuộc họp ngày 28-8, Ninh Thuận đã ra "tối hậu thư" cho Hoa Chen. Ảnh: Ninhthuan.gov.vn.

Dự án xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Du Long đã được Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Thuận cấp đổi Giấy chứng nhận đầu tư lần thứ nhất vào ngày 19-8-2011 cho Công ty TNHH một thành viên Đầu tư quốc tế Hoa Thìn Long Đức Phong (thuộc Tập đoàn Hoa Chen-Trung Quốc). Tuy nhiên, đến nay các công việc triển khai vẫn chưa có tiến triển.

Thời gian qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận, Ban quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Ninh Thuận đã làm việc nhiều lần cũng như gửi các văn bản đôn đốc về tiến độ và ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án Khu công nghiệp Du Long đến Tập đoàn Hoa Chen. Song, dự án vẫn “giẫm chân tại chỗ”.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận vào ngày 28-8, đại diện của Tập đoàn Hoa Chen đã phải thừa nhận việc triển khai dự án trong thời gian qua chưa đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã cam kết.

Lãnh đạo Tập đoàn này cũng hứa hẹn trong những tháng còn lại của năm 2013, Tập đoàn sẽ tập trung triển khai thi công đường giao thông trong nội bộ Khu công nghiệp Du Long, san nền, xây dựng văn phòng làm việc, cổng chào khu công nghiệp và tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư để thú hút các nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư tại khu công nghiệp Du Long.

Trước những cam kết này, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Tập đoàn Hoa Chen thể hiện sự quyết tâm đầu tư dự án Khu công nghiệp Du Long bằng hành động cụ thể là khẩn trương thi công một số hạng mục trong năm 2013. Đồng thời, Hoa Chen phải ký cam kết với Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Thuận về tiến độ thực hiện.

“Trường hợp đến cuối năm 2013 mà tiến độ triển khai thực hiện dự án của Tập đoàn không đúng cam kết, UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ xem xét thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật Việt Nam.” – lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận ra “tối hậu thư” với nhà đầu tư từ Trung Quốc.

Lương Bằng (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án