Chính phủ đồng ý về chủ trương việc dùng ngân sách để đẩy nhanh dự án xây nhà ở cho công nhân tại khu kinh tế Vũng Áng.

Chính phủ đồng ý tiếp tục dùng tiền từ ngân sách để đẩy nhanh tiến độ án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân và người lao động, sau khi đã chấp thuận rót 97 tỷ đồng cho công trình này

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh hồi tháng 9, tập trung vào việc hỗ trợ cho khu kinh tế Vũng Áng cùng dự án khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương do Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa làm chủ đầu tư.

Với dự án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân và người lao động tại khu kinh tế Vũng Áng, Chính phủ đồng ý tiếp tục dùng tiền từ ngân sách để đẩy nhanh tiến độ, sau khi đã chấp thuận rót 97 tỷ đồng cho công trình này. Các Bộ liên quan có trách nhiệm xác định cụ thể mức hỗ trợ tiếp theo từ ngân sách Trung ương để báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định

Về việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư cho dự án khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương, Chính phủ thống nhất về chủ trương cho ứng tiếp 800 tỷ đồng trong tổng số 1.166 tỷ đồng đã được Thủ tướng đồng ý để triển khai các hạng mục cấp thiết còn lại của dự án trước mùa mưa bão năm 2014.

Thủ tướng cũng thông qua hỗ trợ nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống cấp nước khu kinh tế Vũng Áng, nhằm đáp ứng cho dự án Formosa theo cam kết. Các Bộ kiểm tra tiến độ, bố trí, giải ngân các nguồn vốn cho dự án, trên cơ sở đó đề xuất xử lý cụ thể số vốn 219 tỷ đồng còn lại trong tổng số 819 tỷ đồng đã được Thủ tướng đồng ý hỗ trợ.

Liên quan đến đề xuất của tỉnh Hà Tĩnh được hưởng 30% số vượt thu thuế năm 2014 để đầu tư hạ tầng khu kinh tế Vũng Áng, chủ yếu do dự án Formosa nhập khẩu máy móc, thiết bị với khối lượng lớn, Phó thủ tướng cho biết sẽ giao Bộ Tài chính xem xét, hỗ trợ tỉnh.

Trao đổi với VnExpress trước đó, ông Vương Văn Tường - Phó tổ trưởng Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho hay công ty rất mong muốn hoàn thiện nhanh khu nhà ở cho công nhân để thời gian tới đón thêm hàng nghìn lao động. Đầu tháng 9/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chấp thuận cho Formosa được tuyển thêm 3.000 lao động nước ngoài, trên tổng số 8.400 người theo đề xuất trước đó.

Đánh giá về tình hình kinh tế Hà Tĩnh, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết GDP toàn tỉnh tiếp tục tăng trưởng cao, trong đó một số chỉ tiêu tăng nhanh, vượt kế hoạch như thu ngân sách đạt 132% dự toán, tăng 20% so với số thu cả năm 2013. Dự kiến thu ngân sách năm 2014 đạt trên 10.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 42% so cùng kỳ.

Huyền Thư (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án