Cụ thể, vốn vay tăng 2.939 tỉ đồng (chi trả chi phí trượt giá, thay đổi khối lượng và các hạng mục yêu cầu thay đổi thiết kế), vốn đối ứng 654,3 tỉ đồng (thanh toán cho nhiều hạng mục mới như bổ sung cầu vượt, di dời tạm công trình ngầm, tăng chi phí gián tiếp của nhà thầu do chậm bàn giao mặt bằng).
TPHCM cũng đề nghị ngân sách trung ương hỗ trợ phần vốn đối ứng, chuyển chức năng chủ đầu tư từ UBND TPHCM sang ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố.
Dự án đại lộ Đông Tây được Chính phủ phê duyệt năm 2000 với tổng mức đầu tư ước tính 8.101 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2005. Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn nên có thể phải đến quý 3/2011 mới hoàn thành.