Bộ Xây dựng vừa thống nhất chủ trương điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.

Khu Hòa Bình và chợ Đà Lạt được xác định là trung tâm chính của thành phố Đà Lạt
Bộ Xây dựng lưu ý, muốn quy hoạch và xây dựng tốt thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng phải di dời các nhà máy, xí nghiệp có thể gây ô nhiễm và hoạt động kém hiệu quả ra khỏi trung tâm thành phố nhằm tạo quỹ đất để xây dựng trung tâm hành chính tập trung, các trung tâm thương mại dịch vụ, khu dân cư đô thị…
Bên cạnh đó, việc điều chỉnh quy hoạch Đà Lạt đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 phải chú trọng tới các công trình phục vụ lợi ích công cộng như trường học, bệnh viện, bổ sung những tuyến đường giao thông huyết mạch.
Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, phạm vi nghiên cứu quy hoạch trung tâm thành phố Đà Lạt rộng khoảng 29ha, riêng phạm vi thiết kế đô thị có diện tích là 13,5ha.
Theo quy hoạch, khu Hòa Bình và chợ Đà Lạt được xác định là trung tâm chính của thành phố Đà Lạt. Cấu trúc đô thị của hai khu vực này không thể tách rời, có chức năng là Trung tâm thương mại – dịch vụ hiện đại và cao cấp.
Tại trung tâm Hòa Bình, diện tích đất xây dựng khối cao tầng Trung tâm dịch vụ, thương mại khoảng 4.000m2. Chiều cao kiến trúc dự kiến đến đỉnh công trình tối đa là 45m. Phần đất còn lại dành cho hệ thống giao thông, quảng trường, hoa viên. Khu chợ Đà Lạt, diện tích xây dựng là 5.032,40m, công trình có chiều cao tối đa là 49m.
Tận dụng độ chênh lệch của cốt địa hình giải quyết thông xe cơ giới dưới tầng hầm, giải phóng mặt bằng đất để dành cho các chức năng như quảng trường, công viên, phố đi bộ kết hợp mua sắm, hạn chế tối đa kinh doanh nhỏ lẻ.
Trước đó, Sở Xây dựng Lâm Đồng cũng đã tổ chức cuộc thi ý tưởng quy hoạch và thiết kế đô thị trung tâm khu Hòa Bình và chợ Đà Lạt. Kết quả đã lựa chọn được bốn ý tưởng tốt nhất đem ra triển lãm để lấy ý kiến đóng góp của người dân.
Dự kiến, ngày 10/12 tới, Hội đồng tuyển chọn phương án gồm chủ tịch Hội KTS Việt Nam, chủ tịch Hội KTS TP.HCM cùng đại diện các ban, ngành tỉnh Lâm Đồng sẽ bắt đầu làm việc để lựa chọn ra một ý tưởng tốt nhất trong bốn ý tưởng tham gia dự thi để bổ sung, hoàn thiện để đưa vào xây dựng trung tâm TP Đà Lạt.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland