Theo thông tin từ Tỉnh Đồng Nai, tính đến cuối năm 2010, trên địa bàn tỉnh đã triển khai quy hoạch 40 cụm công nghiệp với tổng diện tích khoảng 1.936 ha. Trong đó có 10 cụm công nghiệp đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết, 10 cụm công nghiệp đã có văn bản thỏa thuận địa điểm.

alt

Cụm dịch vụ và công nghiệp Hưng Thuận

Và trong 40 cụm công nghiệp đã triển khai quy hoạch, mới chỉ có cụm công nghiệp vật liệu xây dựng Hố Nai 3 đã xây dựng được hạ tầng, cụm công nghiệp Bình Sơn xây dựng dược 40% và cụm công nghiệp gốm Tân Hạnh đang xây dựng.

Phần lớn các cụm công nghiệp còn lại mới chỉ thành lập quy hoạch chi tiết và đang thực hiện thủ tục về đất đai. Quá trình phát triển cụm công nghiệp trong thời gian qua còn quá chậm, nhiều cụm công nghiệp gặp khó khăn trong việc kêu gọi đầu tư hạ tầng, nhất là các cụm công nghiệp Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc…

Theo các chủ đầu tư hạ tầng, hiện nay các KCN trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là công tác đền bù, giải tỏa đất, cung cấp dịch vụ, xử lý nước thải. Và việc phát triển hệ thống hạ tầng ngoài hàng rào KCN chưa đáp ứng tốt cho hoạt động của các doanh nghiệp, đặc biệt là hệ thống giao thông và cấp điện.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland