Gần 100.000 ngôi mộ tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân sẽ được di dời về các quận, huyện ngoại thành. Khu vực nghĩa trang cũ được cải tạo thành công viên cây xanh, công trình công cộng, khu dân cư mới.

Theo cơ quan chức năng, do nơi đây chủ yếu sử dụng nước ngầm, không dùng nước máy nên nguy cơ ô nhiễm nguồn nước ngầm và không khí từ chất hữu cơ mai táng người chết, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Những năm gần đây nghĩa trang này trở nên quá tải, do đó việc di dời nghĩa trang này trở nên cấp bách.

Nhằm chuẩn bị cho công tác di dời, UBND TP HCM vừa có công văn chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tư pháp và quận Bình Tân xây dựng bản dự thảo quyết định ngưng chôn cất tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa, trình UBND TP trong tháng 12.


Nghĩa trang Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân với diện tích hơn 60 ha sẽ được di dời về các quận, huyện ngoại thành TP HCM. Ảnh: Vĩnh Phú.

Theo đó, các cơ quan chức năng sẽ rà soát quy hoạch, xác định vị trí phù hợp ở khu vực các huyện ngoại thành để xây dựng khu hỏa táng thay thế cho khu vực hỏa táng tại Bình Hưng Hòa. Sau đó, UBND TP HCM sẽ ban hành Quyết định thu hồi đất.

Đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ hỏa táng cho những phần mộ di dời thuộc diện gia đình chính sách, khó khăn sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.

Theo đề xuất quy hoạch ban đầu, toàn bộ phần diện tích mộ (khu vực nghĩa trang cũ) và khu hỏa táng sau khi được di dời đến vị trí mới sẽ được xây dựng thành khu dân cư phức hợp. Đồng thời nơi đây sẽ được cải tạo, chỉnh trang và nâng cấp thành công viên cây xanh, công trình công cộng.

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa với diện tích hơn 60 ha. Gần 100.000 ngôi mộ sẽ được di dời về các quận, huyện ngoại thành đến những nghĩa trang ở Củ Chi, nghĩa trang Đa Phước (huyện Bình Chánh) hoặc được bốc và cải tang tại nghĩa trang Hóa An thuộc tỉnh Đồng Nai.

Ngoài khu chôn cất trực tiếp nghĩa trang Bình Hưng Hòa còn có lò thiêu xác lớn nhất ở phía Nam, mỗi ngày có thể hỏa táng hàng trăm thi thể.
Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland