Theo UBND Thành phố Hà Nội, để tạo nguồn vốn đối ứng cho dự án BT và sớm triển khai được dự án đầu tư tuyến đường Hòa Lạc – Thành phố Hòa Bình, việc sớm triển khai dự án khu đô thị mới Nam Láng Hòa Lạc (dự án khác - dự án đối ứng dự án BT) đồng thời với dự án BT là cần thiết.

Một khu đô thị mới với hạ tầng xã hội đồng bộ

Hiện tại, dự án đang được tiến hành rà soát để báo Thủ tướng Chính phủ. Tại Văn bản số 430/BXD-KTQH ngày 19/3/2010, Bộ Xây dựng đã có ý kiến: “Vị trí Khu đô thị mới Nam Láng Hòa Lạc, thành phố Hà Nội nằm trong khu vực dự kiến phát triển đô thị sinh thái và hành lang xanh dọc tuyến đường Hòa Lạc – Hòa bình và đường Hồ Chí Minh để đề xuất trong hồ sơ quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Đề nghị UBND Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Xây dựng để chỉ đạo các cơ quan chức năng hướng dẫn chủ đầu tư điều chỉnh qui hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị mới Nam Láng Hòa Lạc".

UBND thành phố Hà Nội cũng kiến nghị chấp thuận chủ trương triển khai dự án Khu đô thị mới Nam Láng Hòa Lạc, thành phố Hà Nội (dự án khác – dự án để tạo vốn đối ứng dự án BT) đảm bảo phù hợp qui hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Ủy quyền cho UBND thành phố Hà Nội là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận đầu tư đối với Dự án này.

Khu đô thị mới Nam Láng Hòa Lạc – Geleximco đã được UBND tỉnh Hòa Bình đã phê duyệt qui hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại quyết định số 1084/QĐ-UBND ngày 19/5/2008. Các bộ: xây dựng, kế hoạch và đầu tư, tài chính, giao thông vận tải, tài nguyên và môi trường đã thẩm tra và thống nhất chủ trương. Bộ xây dựng đã thẩm định thiết kế cơ sở dự án khu đô thị mới Nam Láng Hòa Lạc – Geleximco tại văn bản số 1479/BXD-HĐXD ngày 24/7/2008.

Trước đây, dự án có quy mô khoảng 949 ha tại các xã Yên Bình, Yên Trung, và Yên Quang thuộc huyện Lương Sơn – Hòa Bình được sử dụng làm dự án khác (để đối ứng thu hồi vốn cho dự án BT), được giao cho nhà đầu tư để tạo vốn khi thực hiện đầu tư tuyến đường Hòa Lạc – Thành phố Hòa Bình theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT).

Sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, phần diện tích khu đô thị Nam Láng Hòa Lạc tại xã Yên Bình (khoảng 340 ha), xã Yên Trung (khoảng 510 ha) thuộc địa giới Hà Nội, với tổng diện tích khoảng 850 ha. Phạm vi nghiên cứu dự án là khu vực bán sơn địa, đất nông nghiệp chủ yếu là đất lúa một vụ, đất trồng màu và ruộng bậc thang xen kẽ giữa các quả đồi và dãy núi, đất lâm nghiệp là đất rừng trồng cây Keo, Bạch đàn. Dân cư phân bổ thưa thớt, không tập trung rải rác khắp khu vực, và một số các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn.

Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland