Ngày 19-9, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM do ông Huỳnh Thành Lập làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên-Môi trường TPHCM về tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản trên đất (sở hồng) trên địa bàn TP.

Ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường, cho biết năm 2012 các quận, huyện đã cấp được 83.272 GCN, năm 2013 số lượng dự kiến cần phải cấp là 94.410 GCN, từ đầu năm nay đã cấp được 58.936 trường hợp như vậy từ nay đến cuối năm cần phải cấp GCN cho 35.474 trường hợp.

Sở Tài nguyên-Môi trường cũng đã báo cáo, đề xuất nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn vướn mắc để từ nay đến cuối năm hoàn thành xong việc cấp giấy cho những trường hợp còn lại.

Theo đó trong những dự án nhà ở chủ đầu tư sai phạm thì xem xét cấp ngay sổ hồng cho người mua nhà, xử lý chủ đầu tư sau; các dự án người mua nhà đã nộp đủ tiền nhưng chủ đầu tư chây ì thì xem xét cấp trực tiếp cho người mua nhà…

Đoàn công tác cũng ghi nhận một số bất hợp lý về quy trình cấp giấy để báo cáo Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

T.Giang (Sài Gòn đầu tư tài chính)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.