Hiện các chủ đầu tư nhà ở giá thấp, nhà ở công nhân bị vướng trong việc tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Nguyên nhân do khó hoàn thành thủ tục đăng ký giao dịch đảm bảo quyền sử dụng đất đối với các dự án này. Đó là một trong các nội dung của văn bản Bộ Xây dựng vừa gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).

Theo Bộ Xây dựng, thực tế cho thấy có chủ đầu tư được UBND cấp tỉnh cấp quyết định giao đất mà không được cấp sổ đỏ. Vì vậy, chủ đầu tư các dự án này bị vướng trong việc hoàn thành thủ tục để đăng ký giao dịch đảm bảo quyền sử dụng đất. Với các trường hợp này, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ TN&MT cùng phối hợp thống nhất hướng dẫn các địa phương cấp sổ đỏ đối với diện tích đất được giao. Ngoài ra, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, trường hợp chủ đầu tư đã có quyết định giao đất, có biên bản bàn giao mốc giới nhưng chưa kịp cấp sổ đỏ, đề nghị Bộ TN&MT chỉ đạo cho đăng ký giao dịch đảm bảo quyền sử dụng đất đối với dự án đó.

Cafeland.vn - Theo Phapluattp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland