Hội đồng Bán nhà ở TP.HCM vừa đề xuất UBND TP cho phép bán nhà sở hữu nhà nước có cấu trúc kiểu căn hộ không khép kín (không có nhà vệ sinh riêng) mà các hộ thuê đã cải tạo nhưng không đảm bảo việc sử dụng độc lập.
Các hộ có cam kết bằng văn bản đề nghị được mua chung diện tích các căn hộ dạng trên và phân bổ theo thực tế sử dụng.


Quận Bình Thạnh là địa phương còn nhiều nhà thuộc sở hữu nhà nước nhất trên địa bàn TP.HCM hiện nay - Ảnh: P.P.H.

Theo Hội đồng Bán nhà ở TP.HCM, vừa qua Chính phủ đã có nghị quyết xung quanh vấn đề thuộc nhà sở hữu nhà nước nhưng chỉ đề cập đến căn hộ đã được cải tạo và đảm bảo sử dụng độc lập, chưa đề cập đến căn hộ dạng trên.

Đối với hồ sơ nhà biệt thự, trong khi chờ chỉ đạo của UBND TP, Hội đồng Bán nhà ở TP đề nghị các đơn vị liên quan vẫn tiếp hành áp giá bán nhà, chuyển hồ sơ đến Sở Xây dựng TP để kiểm tra. Đồng thời thông qua Hội đồng Bán nhà ở TP về mặt pháp lý, các thông số kỹ thuật liên quan đến căn biệt thự để dự thảo quyết định duyệt giá bán.

Khi có chủ trương của UBND TP, Hội đồng Bán nhà ở TP sẽ duyệt giá bán cho người mua.

Thống kê của Hội đồng Bán nhà ở TP cho thấy, hiện toàn TP còn hơn 10.000 nhà sở hữu nhà nước tại 22 quận huyện (trừ huyện Củ Chi và Cần Giờ). Trong số này quận còn nhiều nhà sở hữu nhà nước, nhất là Bình Thạnh với khoảng 2.000 căn, kế đến là quận 10 khoảng 1.800 căn, quận 1 hơn 1.600 căn…
Cafeland.vn - Theo Địa Ốc TTO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland