Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) Nguyễn Việt Liên cho biết, UBND huyện vừa có văn bản đề nghị UBND thành phố sớm có quyết định thu hồi hơn 22.500 m2 đất trong Cụm công nghiệp thị trấn Phúc Thọ vì doanh nghiệp được thuê chậm triển khai dự án.

Diện tích đất trên đã được giao cho Công ty TNHH Thuận Đạt thuê để xây dựng xí nghiệp sản xuất gạch Block (quyết định số 319/QĐ-UBND ngày 6-4-2005 của UBND tỉnh Hà Tây). Tuy nhiên, kể từ tháng 1-2007 (khi được bàn giao mặt bằng) cho đến tháng 1-2009, Công ty TNHH Thuận Đạt mới chỉ thực hiện san nền và xây tường rào. Tháng 2-2010, UBND thành phố Hà Nội đã gia hạn thêm thời gian cho Công ty thực hiện dự án đến tháng 2-2011. Nhưng đến giữa tháng 3-2011, đoàn thanh tra của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đến kiểm tra tình hình thực hiện dự án của Công ty, thì trên mặt bằng được giao, Công ty này mới chỉ san xong nền, xây lắp được 1 nhà kho khung sắt và di chuyển được đường điện 35 KV ra ngoài dự án theo quy hoạch…


Trước thực tế trên, UBND thành phố đã chỉ đạo UBND huyện Phúc Thọ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội lập hồ sơ thu hồi đất đã giao cho Công ty TNHH Thuận Đạt tại Cụm công nghiệp thị trấn Phúc Thọ để tránh lãng phí trong việc sử dụng đất. Mới đây, UBND huyện Phúc Thọ đã có văn bản đề nghị thành phố sớm ban hành quyết định thu hồi.


Được biết, theo quy hoạch đã được phê duyệt, Cụm công nghiệp thị trấn Phúc Thọ có diện tích khoảng 24 ha. Hiện có 8 doanh nghiệp được giao đất trong cụm để thực hiện dự án sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, không chỉ có Công ty TNHH Thuận Đạt, mà hầu hết các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp sản xuất cầm chừng, chưa phát huy được hiệu quả trong việc sử dụng đất.

Theo Đ.H (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.