Năm 2004 UBND TP Hà Nội quyết định thu hồi khu đất hơn 4000 m2 tại 22 - 24 phố Hàng Bài và 25 - 27 phố Hai Bà Trưng giao CTCP Kinh doanh và Xây dựng nhà thuê để xây dựng Trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở tái định cư.
Ngày 24/9/2009, UBND TP Hà Nội có quyết định số 9209/UBND-KH&ĐT chuyển chủ đầu tư dự án trên sang CTCP Thời đại mới T&T; Cho phép công ty này được kế thừa các văn bản, nội dung các công việc dự án đã thực hiện. Tuy nhiên, từ khi được quyết định đầu tư đến nay đã 6 năm mà dự án vẫn nằm trên giấy.

Ông Trần Hồng Sơn - đại diện đơn vị chủ đầu tư cho biết: Trong tổng số hơn 4.000m2 đất của dự án thì xí nghiệp Nhựa Hà Nội chiếm 3.776m2 và gần 300m2 đất còn lại do 17 chủ sử dụng đất là các hộ gia đình và 1 tổ chức đang sinh sống, kinh doanh tại tầng 1 và tầng 2. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND quận Hoàn Kiếm trong việc thỏa thuận với các hộ dân tại khu đất dự án, chủ đầu tư đã chủ động, kiên trì vận động, thỏa thuận với các gia đình trên cơ sở chuyển nhượng nhà đất theo giá thị trường. Với tâm huyết đưa dự án sớm đi vào hoạt động, chủ đầu tư đã vận dụng mọi chính sách bồi thường hỗ trợ cao nhất của Nhà nước kết hợp với phương án riêng của chủ đầu tư trên nguyên tắcđảm bảo lợi ích cao nhất cho người dân. Trước những nỗ lực kể trên, 15/17 chủ sử dụng đất đã nhận tiền đền bù hỗ trợ chuyển đến nơi ở mới và bàn giao lại mặt bằng. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa thể đi vào triển khai vì 2 chủ sử dụng đất chưa hợp tác.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, ngày 19/10/2010, UBND TP Hà Nội đã có công văn (số 8311/UBND-TNMT), đồng ý cho UBND quận Hoàn Kiếm không phải làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại 25 Hai Bà Trưng cho 3 đồng sở hữu do đất Nhà nước đã có quyết định thu hồi. Chính sách bồi thường đối với diện tích nhà, đất này áp dụng như các trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

UBND quận Hoàn Kiếm triển khai các thủ tục về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Áp dụng các biện pháp hành chính kiên quyết để thực hiện việc thu hổi đất, GPMB theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật…

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành phố, ngày 21/10/2010, UBND quận Hoàn Kiếm đã có thông báo về việc thanh toán tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng của dự án.

Cafeland.vn - Theo KT&ĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland