Ngày 3-11, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì cuộc họp giữa Công ty CP Đô thị Du lịch Cần Giờ (CTC) thuộc Saigontourist, với các sở ngành liên quan để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ - Saigon Sunbay do CTC thực hiện.

Dự án Saigon Sunbay được thực hiện trên tổng diện tích hơn 600 ha tại xã Long Hòa huyện Cần Giờ, trong đó có 200 ha lấn biển. Đây là công trình lớn nhất Việt Nam sử dụng công nghệ thi công lấn biển hiện đại. Dự án được CTC khởi công xây dựng từ tháng 12-2007. Tuy nhiên, do có một số thay đổi trong quy hoạch chi tiết xây dựng và ảnh hưởng khủng hoảng tài chính toàn cầu nên đơn vị liên danh Semtech và CCCC-GDC (Trung Quốc) không đảm bảo nguồn tài chính để triển khai thực hiện hạng mục san lấp mặt bằng của dự án. Vì vậy, tới nay công trình san lấp mặt bằng lấn biển vẫn chưa thực hiện được.

Xác định đây là dự án quy mô lớn, trọng điểm không chỉ của riêng TPHCM mà của cả nước trong việc khai thác, phát triển ngành dịch vụ - du lịch, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo các sở, ngành nhanh chóng tháo gỡ khó khăn trong hồ sơ, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi để CTC triển khai dự án càng nhanh càng tốt. Để Saigon Sunbay trở thành điểm thu hút các nhà đầu tư du lịch cũng như du khách quốc tế, chủ đầu tư cũng cần nghiên cứu sử dụng các nguồn năng lượng sạch, hạn chế tối đa sản xuất công nghiệp ở khu vực này để giữ vững môi trường sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ, biến khu này thành một khu đô thị sinh thái thật sự.

Giai đoạn 1 sẽ được triển khai từ tháng 3-2011 và dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 9-2012. Tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng và san lấp mặt bằng của dự án khoảng hơn 1,4 tỷ USD.

Cafelan.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland