Quận Bình Thạnh đứng đầu về số lượng hồ sơ tồn với hơn 2.000 trường hợp.

“So với kế hoạch của Hội đồng bán nhà ở TP, tiến độ bán nhà thuộc sở hữu nhà nước (SHNN) còn chậm, số lượng nhà đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện bán còn nhiều, cần tập trung chỉ đạo xử lý”. Đó là nhận xét của Sở Xây dựng TP trong công văn (ngày 22-11) gửi các quận, huyện về đẩy nhanh tiến độ bán nhà thuộc SHNN theo Nghị định 61/CP.

Sở Xây dựng đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác bán nhà theo Nghị định 61 từ đây đến hết ngày 31-12. Các quận, huyện cần tiếp tục rà soát số liệu, danh sách nhà đang quản lý, tránh bỏ sót làm ảnh hưởng quyền lợi người sử dụng nhà. Với nhà đủ điều kiện bán, phải kiểm tra các trường hợp đã nộp đơn mua nhà để ưu tiên giải quyết. Nhà chưa đủ điều kiện thì rà soát, tháo gỡ vướng mắc để chuyển sang diện đủ điều kiện bán.

Trường hợp đã nộp đơn mua nhà nhưng chưa đủ điều kiện bán, các quận, huyện phải thông báo cho người mua nhà biết rõ lý do và hướng dẫn thủ tục, bổ sung hồ sơ để được giải quyết mua theo quy định. Với nhà không đủ điều kiện bán, cần rà soát để chuyển sang dạng đủ điều kiện bán, thông báo cho đương sự biết lý do căn nhà không đủ điều kiện bán, cập nhật vào hồ sơ quản lý.

Về việc tiếp nhận nhà ở tự quản, Sở hướng dẫn: Nếu cơ quan, đơn vị tự quản không bàn giao, UBND các quận, huyện thông báo trực tiếp với cơ quan chủ quản và Sở Xây dựng để phối hợp giải quyết. Trường hợp không xác định được đơn vị quản lý thì lập thủ tục quản lý không cần có văn bản thỏa thuận.

Đối với nhà thuộc SHNN do Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP, Công ty 59 - Bộ Quốc phòng và Công ty Tây Nam - Quân khu 7 quản lý, Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan này khẩn trương rà soát danh sách nhà, vận động người thuê nhà nộp đơn xin mua nhà ở, hạn chót là ngày 31-12. Hồ sơ đủ, chưa đủ điều kiện vẫn tiến hành áp giá bán và chuyển hồ sơ cho Sở Xây dựng trước ngày 30-10 để trình Hội đồng bán nhà ở TP ban hành quyết định duyệt giá.

Đối với nhà biệt thự, trong khi chờ chỉ đạo của TP, Sở Xây dựng đề nghị vẫn tiến hành áp giá bán, chuyển hồ sơ cho Sở để dự thảo quyết định duyệt giá.

Theo thống kê của Sở Xây dựng, tính đến cuối tháng 9 có chín quận còn tồn nhiều hồ sơ chưa giải quyết (đứng đầu là Bình Thạnh với hơn 2.000 căn), 11 đơn vị hồ sơ còn lại tương đối nhiều. Quận 12 và huyện Hóc Môn còn rất ít hồ sơ.

Cafeland.vn - Theo Phapluattp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland