Từ ngày 1.1.2012, Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp sẽ có hiệu lực và có nhiều thay đổi, đáng chú ý luật này quy định, đất lấn chiếm sẽ bị áp thuế suất 0,2%, gần gấp bảy lần thuế suất cơ bản.

Đất lấn, chiếm sẽ chịu mức thế suất 0,2%

Ảnh minh họa.


Thuế suất đối với đất ở bao gồm cả trường hợp sử dụng để kinh doanh áp dụng theo biểu thuế luỹ tiến từng phần được quy định: diện tích trong hạn mức có thuế suất 0,03%; vượt không quá ba lần hạn mức 0,07%; vượt trên ba lần hạn mức 0,15%.

Đất sử dụng không đúng mục đích, đất chưa sử dụng theo đúng quy định áp dụng mức thuế suất 0,15%. Trường hợp đất của dự án đầu tư phân kỳ theo đăng ký của nhà đầu tư được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thì không coi là đất chưa sử dụng và áp dụng mức thuế suất 0,03%.

Đất lấn, chiếm áp dụng mức thuế suất 0,2% và không áp dụng hạn mức. Việc nộp thuế không phải là căn cứ để công nhận quyền sử dụng đất hợp pháp của người nộp thuế đối với diện tích đất lấn, chiếm.

Ngoài ra, luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cũng quy định giá của 1m2 đất chịu thuế là giá đất theo mục đích sử dụng đất do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định.

Theo Nguyễn Lê (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.