Hiện nhu cầu về nhà ở của người thu nhập thấp, công nhân, sinh viên đều rất cao. Do vậy, để phát triển thêm nhiều mô hình nhà ở các cơ quan chức năng cần bổ sung cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích mọi thành phần tham gia phát triển qũy nhà ở.
Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhân buổi đi thăm và chúc Tết các hộ gia đình đầu tiên dọn về sống tại dự án nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội.

Phó Thủ tướng đã chỉ đạo thành phố Hà Nội cùng các bộ, ngành chức năng tiếp thu đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn về vay vốn ưu đãi để thực hiện chương trình phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp, đặc biệt là các địa phương cần bố trí đủ quỹ đất sạch dành phát triển loại hình nhà ở này.

Hiện nay, doanh nghiệp tham gia xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp vẫn còn gặp phải một số khó khăn nhất định, trong đó điển hình là tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi bởi thủ tục lâu và cứng nhắc. Cùng với đó, quỹ đất dành để phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp chưa được thống kê và công bố rộng rãi.

Nhiều doanh nghiệp cho rằng nếu các địa phương chuẩn bị sẵn sàng quỹ đất thì rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng nhập cuộc. Khi ấy, áp lực cán cân cung-cầu về sẽ cơ bản được giải quyết.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng nhấn mạnh hiện nhu cầu về nhà ở của người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp và sinh viên đều rất cao, đòi hỏi các đơn vị, cấp, ngành, chính quyền địa phương cùng nhập cuộc. Ngoài việc xã hội hóa để phát triển thêm nhiều mô hình nhà ở phục vụ nhu cầu đa dạng của công nhân, cần bổ sung cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích mọi thành phần tham gia phát triển quỹ nhà ở này.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland