Dẹp đi 76 dự án sân golf, tiết kiệm cho dân được hơn 7,8 ngàn ha đất nông nghiệp, nếu không thành “dân cày ngó sân golf”, chỉ đứng ngó sân golf rồi ứa nước mắt vác cày ra đường nhựa mà cày thôi.
Sáng thứ bảy, vừa bảnh mắt Ngu ngơ đã tung tăng mặc quần sooc áo pull, đeo giày thể thao chuẩn bị ra khỏi nhà. Đang lúi húi cột dây giày, ngẩng lên đã thấy tám mươi cân Mũm Mĩm lù lù trước mặt choán cả tầm nhìn.

Mũm Mĩm lừ lừ nhìn Ngu Ngơ với cái nhìn khả nghi, nói đi đâu mà sớm thế, hẹn hò gì với ai chăng? Ngu Ngơ cười khì khì, nói ừ thì hẹn hò, có mấy ông bạn hẹn đi chơi sân golf cho biết. Mang tiếng ở một đất nước có 90 sân golf, nhiều sân golf vào loại nhất nhì trên thế giới mà mình không biết sân golf méo hay tròn thật chẳng ra làm sao.

Mũm Mĩm trợn mắt bặm môi, nói anh có biết người ta làm sân golf cho ai không mà đòi đến chơi? Vé vào sân golf một năm bốn năm chục nghìn đô rõ chưa! Một bộ gậy một tay nắm cũng giá hai, ba nghìn đô rõ chưa! Ngu Ngơ đòi đến chơi sân golf, đừng có mà mơ.


Đã thu hồi 77 dự án sân golf

Ngu Ngơ cười khì, ôm Mũm Mĩm hôn cái chụt, nói biết rồi biết rồi. Anh biết sân golf làm ra không để cho đám dân nghèo các anh chơi. Đám dân giàu Việt 10 anh thì có 9 ông bụng phệ, chơi karaoke thì được chứ chơi golf làm sao được mà chơi. Tây cũng thế, mấy ai mò đến Việt Nam chơi một trận golf rồi về. Thế giới có 2000 sân golf hiện đại tiện nghi vô cùng, có động rồ mới đến Việt Nam chơi golf.

Bây giờ đến lượt Mũm Mĩm tròn xoe mắt nhìn Ngu Ngơ, nói thế người ta làm ra sân golf để làm gì, cho bò gặm cỏ à?

Ngu Ngơ ôm bụng cười rũ, nói ôi Mũm Mĩm thân yêu của anh sao mà ngu ngơ thế. Sân Golf chẳng qua là thứ buôn bán bất động sản trá hình thôi. Mũm Mĩm vội vàng bịt mồm Ngu Ngơ, nói anh có im đi không, đừng có ăn ốc nói mò. Ngu Ngơ cười, mò gì mà mò, thiên hạ biết cả chỉ mình em không biết. Người ta nhân danh làm sân golf để kiếm được một khoảnh đất khổng lồ với giá đền bù rẻ mạt, sau đó xẻo ra một miếng làm sân golf, còn lại thì xây biệt thự, làm nhà hàng, khu du lịch sinh thái… ai mua thì bán. Đấy kinh doanh sân golf lãi như thế đấy, hu hu.

Mũm Mĩm lườm Ngu Ngơ, nói bằng chứng đâu? Ngu Ngơ cười cái hậc, nói này nhé, trong 90 sân golf thì chỉ có 21 sân golf thuần túy thôi, 69 sân golf còn lại kết hợp với kinh doanh bất động sản và du lịch. Thích ví dụ thì anh ví dụ. Này nhé, sân golf Tản Viên có 1200 ha thì chỉ có 222 ha làm sân golf, sân golf Quan Sơn có 1.700ha chỉ có 161ha làm sân golf… số còn lại là du lịch và bất động sản. Đó thấy chưa?

Mũm Mĩm thở dài, nói ối giời ơi, người ta kinh doanh bất động sản như vậy sao không ai biết nhỉ? Ngu Ngơ nói biết chứ, nếu không biết thì số sân golf lên tới 166 chứ đâu dừng lại con số 90. Nhà nước đã dẹp đi 76 dự án sân golf rồi đấy.

Mũm Mĩm cười tươi, nói may quá, dẹp đi 76 dự án sân golf, tiết kiệm cho dân được hơn 7,8 ngàn ha đất nông nghiệp, nếu không cái câu “dân cày có ruộng” thành câu “dân cày ngó sân golf”, chỉ đứng ngó sân golf rồi ứa nước mắt vác cày ra đường nhựa mà cày thôi.

Ngu Ngơ lắc đầu xua tay, nói khoan hãy mừng vội. Dự án xây mới 28 cái sân golf mới được bổ sung đó kìa. Mũm Mĩm giật nẩy mình, nói ối ôi. Ngu Ngơ cười ngao ngán, ấy là biết vậy. Hu hu.
Theo Nguyễn Quang Lập (Bee)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.