Làm việc với Đoàn ĐBQH TP.HCM sáng 16/5, các đại biểu đã đề nghị Sở Tài chính thành phố báo cáo rõ phương án giải quyết vướng mắc hệ số điều chỉnh tiền SDĐ (hệ số K) với diện tích đất vượt hạn mức khiến nhiều hộ dân không muốn lấy sổ đỏ.

Đại biểu Quốc hội TP.HCM nghe báo cáo về vụ “trả sổ đỏ”

Theo báo cáo của Sở Tài chính TP.HCM, hiện có khoảng 352 trường hợp đề nghị hủy hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vì số tiền phải nộp là quá cao. Nhiều địa phương cho rằng, hệ số như vậy vẫn còn quá cao so với thu nhập của người dân, làm cản trở người dân chuyển mục đích sử dụng đất, từ đó ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách.

Vì vậy, các quận, huyện kiến nghị, toàn bộ diện tích đất vượt hạn mức khi công nhận lẫn chuyển mục đích sử dụng đất chỉ nên thu tiền sử dụng đất gấp 2 lần so với bảng giá đất, thay vì mức 3,5 và 4,5 như hiện nay.

Trước bức xúc của người dân, Sở Tài chính thành phố đề nghị áp dụng phương án hệ số K điều chỉnh theo từng khu vực thấp hơn hoặc bằng 2 và sẽ thấp đối với trường hợp huyện Cần Giờ. Hiện Sở đang xin‎ ý kiến Thường trực Thành ủy để gửi kiến nghị cuối cùng lên Trung ương.

Nguyệt Hà (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.