CafeLand - Tại hội nghị tổng kết 5 năm (2007 - 2012) thi hành Luật Công chứng, Chủ tịch UBND Văn Hữu Chiến đã cho phép Sở Tư pháp phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng cơ sở dữ liệu liên thông về giao dịch bất động sản.

Ảnh minh họa

Theo đó, cho phép Sở Tư pháp phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng cơ sở dữ liệu liên thông về hợp đồng, giao dịch liên quan đến bất động sản và thông tin biến động về đất đai giữa các tổ chức hành nghề công chứng với Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất một cấp thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Được biết, thông tin dữ liệu liên quan đến một bất động sản cụ thể bao gồm các nội dung như: Vị trí bất động sản; chủ sở hữu hợp pháp (Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cấp cho cá nhân, tổ chức, hộ gia đình); Có tranh chấp hay không? Có bị Tòa án áp dụng biện pháp ngăn chặn để xét xử vụ kiện hay không? Đã chuyển nhượng vào ngày tháng năm nào hay đang làm thủ tục cấp giấy chủ quyền sử dụng đất,...

N.Đăng Theo Đà Nẵng Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.