Ngày 3-10, Phòng Quản lý giao thông đô thị (Sở GTVT Đà Nẵng) cho biết chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất lấy mẫu trụ biển tên đường kiểu cánh lệch để lắp đặt mới hoặc bổ sung, thay thế các trụ biển tên đường xuống cấp, hư hỏng.
Các trụ biển tên đường cánh lệch sẽ được lắp đặt theo tiêu chí: Các nhân vật, sự kiện có tầm mức quan trọng hơn đối với tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc sẽ được đặt biển tên cao hơn; biển tên của tuyến đường lớn, đường chính sẽ được đặt cao hơn bảng tên đường nhỏ, đường nhánh…

Theo Sở GTVT, trụ biển tên đường kiểu cánh lệch làm người tham gia giao thông dễ nhìn thấy tên đường từ bất kỳ hướng nào, đảm bảo mỹ quan đô thị, tăng khả năng thông thoáng tại các nút giao thông, phù hợp với TP du lịch…

Trước mắt sẽ sửa chữa khoảng 350 trụ biển tên đường ở quận Hải Châu và Thanh Khê; dựng mới 350 trụ biển tên của 125 tuyến đường vừa được đặt tên. Tổng kinh phí sửa chữa, dựng mới các trụ biển tên đường trong đợt này khoảng 1,6 tỉ đồng. Sở cũng đề nghị các quận, huyện rà soát các trụ biển tên ở các tuyến đường do quận, huyện quản lý đặt ở vị trí chưa hợp lý, bị che khuất, lỗi chính tả, chưa thẩm mỹ… để Sở GTVT Đà Nẵng có kế hoạch sửa chữa, chấn chỉnh trong thời gian tới.
Cafeland.vn - Theo PL TPHCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland