Người dân Đà Nẵng hoảng kinh khi nhận ra, sau những trận mưa lớn suốt đêm ngày 8 và rạng sáng ngày 9/12, toàn thành phố đã lâm vào tình trạng ngập cục bộ. Rất nhiều tuyến đường chính trong trung tâm thành phố này đã bị ngập sâu đến hơn 50 cm, có nơi ngập gần 1 mét.
Đài khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho biết, do ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với hội tụ gió tây trên cao, thành phố Đà Nẵng đã có mưa to phổ biến từ 100 – 120 mm, khu vực vùng biển Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn từ 150 - 200 mm.
Dù các tuyến thoát nước thành phố đến nay đã có cải thiện, nhưng với lượng mưa lớn này, các cống thoát nước đều không thể thông thoát kịp. Hậu quả tại các khu vực trũng thấp Đà Nẵng đều bị ngập sâu. Rất nhiều loại phương tiện ôtô đỗ trên các tuyến đường Đà Nẵng đều đang bị ngập trong nước lụt.
Đây là lần đầu tiên, Đà Nẵng bị ngập lụt cục bộ nặng nề chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn.
Theo dự báo từ cơ quan khí tượng thủy văn, trong ngày hôm nay 09/12/2018, Đà Nẵng vẫn duy trì lượng mưa lớn khắp địa bàn, báo động rủi ro thiên tai ở cấp 2. Nguy cơ sạt lở đất ở vùng núi, lũ quét trên các sông suối nhỏ là rất cao, đặc biệt ở các khu vực Hòa Vang, Liên Chiểu, Sơn Trà; và tình trạng ngập úng cục bộ sẽ kéo dài ở Hải Châu, Thanh Kê, Cẩm Lệ.
Nguyên Đức
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.