Để đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị theo chủ trương của lãnh đạo TP, Sở Xây dựng đề xuất phương án quản lý xây dựng đối với 21 điểm nhấn kiến trúc trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, đối với các chủ đầu tư chưa có điều kiện xây dựng công trình giao cho UBND quận yêu cầu các chủ đầu tư tổ chức dọn vệ sinh, làm nền chống cỏ mọc, trồng cây xanh hoặc đặt cây cảnh đảm bảo mỹ quan đô thị không được phép xây dựng công trình tạm và làm bãi đậu xe.

Một lô đất trống trên đường Nguyễn Văn Linh được chủ đầu tư làm nền, trồng cây xanh tạo mỹ quan đô thị được đông đảo người dân ủng hộ.

Đối với doanh nghiệp thực sự có nhu cầu đầu tư xây dựng công trình, nhưng chưa đủ khả năng tài chính để đầu tư đúng quy mô cao tầng theo quy hoạch, tại các vị trí không nhạy cảm về kiến trúc cảnh quan thì xem xét cho chủ đầu tư lập hồ sơ thiết kế quy mô tầng cao theo quy định, sau đó phân kỳ đầu tư.

Trong giai đoạn đầu có thể cho phép xây 3 đến 5 tầng với phần móng, kết cấu, hạ tầng, mật độ xây dựng và khoảng lùi của công trình đúng quy định. Chủ đầu tư có cam kết thời hạn tối đa 5 năm sau phải thực hiện xây dựng nâng thêm tầng theo đúng tầng cao điểm nhấn được duyệt.

Xuân Đương (Công an Đà Nẵng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.