Hôm qua (3/11), Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh và Phó Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến đã đối thoại với lãnh đạo các đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện 10 dự án thuộc loại lớn nhất, ảnh hưởng đến hàng ngàn hộ dân của TP Đà Nẵng.

Theo đó, đường Nguyễn Văn Linh nối dài được đổi tên thành đại lộ Võ Văn Kiệt.

Trong buổi họp, Bí thư Thành ủy khẳng định nếu đơn vị thi công nào nhận quá nhiều công trình mà kham không nổi, TP sẽ thay đơn vị thi công khác để đảm bảo tiến độ. Đặc biệt lưu ý khi bố trí tái định cư phải cân nhắc giải quyết cho những trường hợp người dân cần thêm lô đất phụ (có lý do chính đáng). Ngoài ra, cần tránh nạn “cò” đất đội giá làm khó người dân.

Hằng tuần, lãnh đạo Thành phố sẽ đến các quận, huyện kiểm tra việc thực hiện bồi thường giải tỏa, tái định cư. Qua đó, cũng yêu cầu ban bồi thường và chủ tịch các quận, huyện không được tự tiện họp dân trong vùng giải tỏa sai quy trình.

Về chiến lược phát triển đô thị Đà Nẵng, đất trại giam Hòa Sơn sẽ được thu hồi làm mặt bằng tái định cư. UBND TP.Đà Nẵng cũng quy hoạch khu phía đông thuộc Sư đoàn bay 372 thành sân bay quốc tế, khu vực phía tây sẽ là sân bay quân sự. Cạnh đó, phường Hòa An (Cẩm Lệ) sẽ được quy hoạch làm trường đại học quốc tế.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland