UBND TP Đà Nẳng vừa có văn bản giao Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm việc xây dựng trái phép trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các quận huyện phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát không để người dân tự ý xây dựng nhà không đúng mục đích sử dụng, không đảm bảo kết cấu công trình, tô trát đá mài, đá rửa, vẽ tranh, sơn vôi, Maxtic... lên tường rào cổng ngõ, làm thay đổi hiện trạng để được kiểm định đền bù thuộc các dự án đang triển khai trên địa bàn thành phố.

Đối với trường hợp cố tình xây dựng, thay đổi hiện trạng sau khi công bố quy hoạch thì kiên quyết không giải quyết bồi thường, đền bù hay hổ trợ.

Thực tế cho thấy, không chỉ riêng Thành phố Đà Nẳng mà ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước đều xảy ra tình trạng một bộ phận người dân tự ý “ trồng thêm cây, quét thêm tường” sau khi biết nhà, đất mình thuộc quy hoạch để mong được hổ trợ, đền bù. Chính vì vậy, không chỉ riêng Thành phố Đà Nẳng mà cả nước phải kiên quyết chấm dứt vấn nạn trên, tránh làm thất thoát tiền thuế của nhân dân vào tay 1 nhóm người.

Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland