Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến không đồng ý cho Công ty cổ phần Trung Nam "ôm" thêm 2,5ha đất tiếp giáp với dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills để chia 30 lô biệt thự mà yêu cầu giữ nguyên để làm công viên cây xanh.

Như tin đã đưa, ngày 2/8 vừa qua, Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch Đà Nẵng đã họp dưới sự chủ trì của ông Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Thành uỷ và ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để xem xét các đồ án kiến trúc, quy hoạch trên địa bàn TP.

Vị trí khu đất 2,5ha mà Công ty cổ phần Trung Nam muốn "ôm" thêm vào dự án Golden Hills (Ảnh: HC)

Tại đây, ông Vũ Quang Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, nằm giữa dự án Ecorio (Quan Nam - Thuỷ Tú cũ) và dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills (thuộc địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hoà Vang) do Công ty cổ phần Trung Nam làm chủ đầu tư có một khu đất rộng hơn 2,5ha trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài.

Tại Quyết định số 10212/QĐ-UBND ngày 10/12/2012, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt quy hoạch khu đất này là nơi trồng cây xanh (1,85ha) và đất sân bãi (hơn 0,67ha). Tuy nhiên mới đây Công ty cổ phần Trung Nam đã đề xuất TP Đà Nẵng giao cho tiếp cho họ khu đất 2,5ha này.

Mục đích của Công ty cổ phần Trung Nam là sử dụng khu đất 1,29ha (thuộc dự án Golden Hills) nối tiếp với khu đất 2,5ha để chia thành 30 lô biệt thự, mặc dù theo thiết kế đã được phê duyệt thì khu đất 1,29ha là công viên. Đồng thời mở đường nối khu vực này với dự án Golden Hills.

Theo ông Vũ Quang Hùng, sau khi xem xét đề nghị nêu trên, quan điểm của lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng là vẫn giữ nguyên khu đất 2,5ha để làm công viên cây xanh chứ không giao cho Công ty cổ phần Trung Nam chia lô biệt thự.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cũng tán đồng với quan điểm này. Ông nêu rõ: "Thống nhất giữ lại khu đất 2,5ha. Hiện dự án Golden Hills còn nhiều việc phải làm, nhiều khu vực đẹp lắm nhưng vẫn chưa hình thành được, cần phải làm hết mấy cái đó đi!".

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Vũ Quang Hùng đề nghị giữ nguyên khu đất 2,5ha để làm công viên cây xanh (Ảnh: HC)

Như Infonet đã đưa tin, Công ty cổ phần Trung Nam hiện do ông Nguyễn Tâm Tiến (gốc là người Đà Nẵng, hiện ở TP.HCM) làm Tổng Giám đốc. Trước đó, ông Nguyễn Tâm Tiến từng là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Viễn Đông Việt Nam (Viễn Đông Land), còn em ruột là ông Nguyễn Tâm Thịnh từng là Uỷ viên HĐQT của Viễn Đông Land.

Đây là hai người từng đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành nên dự án toà tháp đôi Viễn Đông Medirian Tower 48 tầng trên khu "đất vàng" ba mặt tiền ở số 84 Hùng Vương và dự án Công viên công cộng và bãi đỗ xe ngầm Viễn Đông trên một khu "đất vàng" khác bốn mặt tiền nằm ở phía đối diện vốn là một công viên giữa trung tâm TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, trong khi Đà Nẵng sốt ruột chờ Viễn Đông Land hiện thực hoá hai dự án kể trên theo đúng cam kết sau rất nhiều lần thất hứa thì hai ông Nguyễn Tâm Tiến và Nguyễn Tâm Thịnh đã lẳng lặng đem bán toàn bộ cổ phần của mình tại Viễn Đông Land cho ông Nguyễn Sơn (trú ở 41/8, Cô Giang, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP HCM) từ ngày 20/1/2011.

Kể từ đó, hai ông Nguyễn Tâm Tiến và Nguyễn Tâm Thịnh đều đã rút chân ra khỏi Viễn Đông Land. Hậu quả là, như Infonet từng phản ánh, suốt 5 năm qua, hai dự án Viễn Đông kể trên đã trở thành hai khu "đất vàng" ngập rác nằm ngay giữa trung tâm Đà Nẵng trong nỗi bức xúc cán bộ và nhân dân TP

Trong khi đó, Công ty cổ phần Trung Nam do ông Nguyễn Tâm Tiến làm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Trung Nam được Đà Nẵng giao làm chủ đầu tư dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills (vốn đầu tư 1,67 tỉ USD trên diện tích gần 400ha thuộc 2 phường Hoà Hiệp Nam, Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu và xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang). Sau mấy năm, Golden Hills vẫn chưa thực sự thành hình, trong khi cứ đến mùa mưa thì người dân trong khu vực phải "kêu trời không thấu" bởi cảnh ngập lụt do dự án này gây ra!

Hải Châu (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.