CafeLand - UBND Đà Nẵng vừa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để giải phóng mặt bằng dự án đường Tô Hiệu, quận Liên Chiểu.

Theo đó, đối với những hộ thu hồi giải toả đi hẳn được đền bù theo giá đất ở và đất khuôn viên, nếu có nhu cầu đất tái định cư sẽ được bố trí đất tại các khu tái định cư lân cận.

Cụ thể, hộ có diện tích thu hồi đến dưới 30m2 sẽ được xem xét cụ thể để giải quyết bố trí 1 căn hộ chung cư trên địa bàn quận Liên Chiểu; Hộ có diện tích thu hồi từ 100m2 đến dưới 150m2 sẽ được bố trí 01 lô chính đường 10,5m; Đối với một số trường hợp khác, Hội đồng GPMB chịu trách nhiệm kiểm tra, xem xét, cân đối quỹ đất TĐC cụ thể báo cáo trình UBND thành phố quyết định.

Đối với những hộ giải toả một phần sẽ thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Cụ thể, nhà cửa, vật kiến trúc và phần tường rào cổng ngõ nằm trong vệt thu hồi sẽ được đền bù 100% giá trị theo quy định. Đất ở và đất khuôn viên sẽ không đền bù, nhân dân đóng góp đất để xây dựng đường và người dân hưởng lợi từ dự án. Trường hợp các hộ thu hồi giải tỏa một phần nhưng diện tích còn lại dưới 50m2 (tỉ lệ diện tích thu hồi so với diện tích đất sử dụng lớn hơn 50%), Hội đồng BTTH & GPMB có trách nhiệm kiểm tra, xem xét và đề xuất thành phố giải quyết cho từng trường hợp cụ thể.

N.Đăng Theo Đà Nẵng Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.