CafeLand - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa vừa yêu cầu UBND thành phố cần sớm thu hồi đất của 3 doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu công nhiệp (KCN) Đà Nẵng theo đúng quy định pháp luật để chuyển đổi thành đất ở đô thị.

Đất sau khi giải phóng mặt bằng phải được đấu thầu công khai quyền sử dụng đất.

“Tất cả các doanh nghiệp có đủ năng lực sẽ được tham gia đấu thầu công khai quyền sử dụng đất. Ở đây không có chuyện thu đất của doanh nghiệp này giao cho doanh nghiệp khác”. Bí thư Đà Nẵng khẳng định.

Trước đó, ngày 4/2017, Thủ tướng đã có văn bản đồng ý chủ trương đưa KCN An Đồn (tên cũ của KCN Đà Nẵng) với quy mô hơn 500.000m2 ra khỏi quy hoạch tổng thể phát triển các KCN của cả nước đến năm 2020. Thủ tướng cũng giao UBND thành phố Đà Nẵng thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất KCN An Đồn sang đất ở đô thị.

Được biết, hồi tháng 3/2018, tại chương trình “Tọa đàm mùa Xuân” do Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức, Công ty TNHH Massda Land đề nghị được giao đất trong KCN Đà Nẵng để thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất ở khu đô thị. Tuy nhiên, vào lúc đó chính quyền thành phố trả lời là điều kiện chưa đủ.

KCN Đà Nẵng được Công ty TNHH Massda Land đầu tư từ năm 1992, nằm cạnh cầu Sông Hàn, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Dự kiến, KCN Đà Nẵng sẽ là KCN đầu tiên của cả nước chuyển đổi thành khu đô thị khi vẫn còn trong thời hạn hoạt động.

Hiện Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Đà Nẵng hiện đang quản lý 6 KCN, gồm: Hòa Khánh, Đà Nẵng, Liên Chiểu, Hòa Khánh mở rộng, Hòa Cầm và KCN Dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng. Quy mô tổng diện tích 1.066 ha với tổng số dự án: 465 ( trong đó, số dự án FDI là 118).

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng đã cho phép thành lập 3 KCN mới tại Đà Nẵng là KCN Hòa Cầm – Giai đoạn 2 có diện tích 125,1 ha tại quận Cẩm Lệ và xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang và nằm cạnh quốc lộ 14B; KCN Hòa Nhơn có diện tích 405,5 ha tại xã Hòa Nhơn và xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang; KCN Hòa Ninh có diện tích 400 ha tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.