Tiêu chí cụ thể sẽ được đề xuất trình thành phố xem xét, quyết định trong tháng 9 trên tinh thần quản lý chủ đầu tư nhưng không hạn chế người mua.
Đà Nẵng chỉ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi xong móng dự án

ảnh minh họa

UBND thành phố Đà Nẵng có văn bản về về việc cấp giấy chứng nhận và chuyển quyền sử dụng đất đối với các dự án phát triển đất ở trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối với các dự án phát triển đất ở hoặc dự án khu phức hợp (trong đó có đất ở), thành phố đồng ý cấp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho toàn bộ dự án khi nhà đầu tư đã nộp tiền sử dụng đất và đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng.

Trường hợp dự án được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo tiến độ nộp tiền sử dụng đất thì giấy chứng nhận cấp theo phân khu đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng (chưa thực hiện cấp cho từng lô theo quy hoạch chi tiết).

Đối với các dự án xây dựng biệt thự, vila, nhà liên kế để bán hoặc cho thuê, đồng ý về nguyên tắc chỉ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi chủ đầu tư xây dựng xong phần móng.

Đối với trường hợp đất ở chia lô đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho từng lô nhưng chưa thi công hoàn chỉnh hạ tầng, việc giải quyết thủ tục chuyển quyền sử dụng đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp chỉ được thực hiện khi đã thi công hoàn chỉnh hạ tầng và xác định được cụ thể mốc giới, ranh giới lô đất ngoài thực địa.

Các tiêu chí cụ thể về các nội dung xây dựng xong phần móng và hoàn chỉnh hạ tầng sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất, trình UBND thành phố xem xét, quyết định trong tháng 9.
Theo Thanh Thủy (DVT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.