UBND TP Đà Nẵng ban hành quy định về quản lý kiến trúc, xây dựng đối với công trình trên đất ở chia lô mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh nối dài

Không được dùng màu nóng như cam, đỏ... làm màu chủ đạo bên ngoài công trình

Theo đó, trước khi tiến hành xây dựng, chủ đầu tư phải liên hệ với Sở Xây dựng để được hướng dẫn và cấp mẫu mặt tiền.
Về chỉ giới xây dựng
Đối với công trình tại vị trí ngã ba, ngã tư có hai mặt tiếp giáp với đường giao thông thì khoảng lùi 1,2m được áp dụng đối với cả hai mặt tiếp giáp. Không được phép vươn bất kỳ chi tiết kiến trúc nào ra khỏi ranh giới đất hợp pháp (kể cả các bộ phận của hệ thống điều hoà lắp đặt trên công trình).

Đối với công trình xây dựng trên 01 lô đất chia lô (loại lô có kích thước mặt tiền <10m): Chỉ giới xây dựng lùi 1,2m so với chỉ giới đường đỏ.

Công trình xây dựng trên đất chia lô có kích thước mặt tiền ≥10m hoặc từ 02 lô ghép liền kề trở lên: Da trụ chịu lực ngoài cùng xây dựng lùi 1,2m so với chỉ giới đường đỏ; riêng các hạng mục khác của công trình tại vị trí tầng 1 lùi tối thiểu 3 m so với chỉ giới đường đỏ.

Độ vươn của ban công là 1,2m so với chỉ giới xây dựng; độ vươn mái hành lang đi bộ là 1,2m so với chỉ giới đường đỏ.

Cao độ nền nhà xây dựng là +0,2m so với mặt vỉa hè tại vị trí xây dựng. Không được nâng nền trong phạm vi khoảng lùi; chỉ ốp gạch hoặc đá có bề mặt nhám, chống trượt với màu chủ đạo là màu xám trắng; độ dốc thoát nước ra phía vỉa hè là 2%.

Cao độ mặt sàn dưới của mái hành lang đi bộ so với cốt vỉa hè tại vị trí chỉ giới đường đỏ là 3,8m; toàn bộ được sơn trắng.

Tầng cao xây dựng, chiều cao các tầng: Tầng 1 là 3,9m; từ tầng 2 trở lên là 3,6m. Trường hợp có tầng lửng thì cốt sàn tầng 2 là +5,6m so với mặt vỉa hè tại vị trí xây dựng.

Đối với công trình xây dựng trên 01 lô đất chia lô (loại lô có kích thước mặt tiền <10m): Tầng cao xây dựng công trình từ 05 tầng đến 07 tầng (không kể tầng lửng, tầng hầm hoặc tầng bán hầm), chiều cao <30m.

Công trình trên đất chia lô có kích thước mặt tiền ≥10m hoặc từ 02 lô ghép liền kề trở lên: Tầng cao xây dựng công trình từ 07 tầng đến 14 tầng (không kể tầng lửng, tầng hầm hoặc tầng bán hầm), chiều cao khoảng 48m.

Đối với công trình nhà ở xây dựng trên 01 lô đất chia lô (loại lô có kích thước mặt tiền <10m), khuyến khích xây dựng tầng hầm để xe; đối với công trình khác nhà ở (như khách sạn, nhà hàng..v.v) bắt buộc phải thiết kế, xây dựng có tầng hầm để bố trí bãi đỗ đậu xe đảm bảo diện tích theo quy định.

Ngoài ra, các công trình xây dựng có quy mô >7 tầng thì hồ sơ thiết kế phải thể hiện cả bốn mặt công trình. Không được sử dụng các gam màu nóng, màu có độ tương phản cao bên ngoài công trình. Không được sử dụng các màu đen, cam, đỏ và các gam màu nóng hoặc màu tối sẫm làm màu chủ đạo bên ngoài công trình...

Đối với các chủ đầu tư có nhu cầu xây dựng khác với những quy định của QĐ này thì phải được Sở XD xem xét giải quyết cụ thể.
Đối với trường hợp công trình xây dựng trên đất ở chia lô có kích thước mặt tiền ≥10m hoặc từ 02 lô ghép liền kề trở lên, chủ đầu tư phải trình phương án kiến trúc sơ bộ có phối cảnh in màu và có phương án bố trí bãi đỗ đậu xe để các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Cafeland.vn - Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland