Đã 8 năm nay, ba Cty thuộc cụm công nghiệp (CCN) Đầm Triều chạy ngược, chạy xuôi xin thành phố Hải Phòng phê duyệt quy hoạch cho con đường vào CCN này.

Đường vào CCN Đầm Triều đầy ổ voi và rác thải

Căn cứ Quyết định số 1744/QĐ-UB ngày 2/8/2002, thì UBND TP Hải Phòng đồng ý cho Cty TNHH Hải Dung làm tạm con đường vào CCN Đầm Triều (giai đoạn 1), Cty này đã đầu tư gần 200.000.000 VND đổ cát, san lấp mặt bằng làm nên con đường đất dài khoảng 500 m, to rộng vào CCN.

Đường... tạm !

Tuy nhiên, do “làm tạm”, nên muốn con đường sử dụng lâu dài thì lại cần UBND TP phê duyệt quy hoạch giai đoạn 2. Vấn đề là ở chỗ, từ ngày cho phép DN “làm tạm” đường (năm 2002) đến nay, UBND TP lại chẳng cho DN hoàn thiện kiên cố con đường này. Do thế, sau 8 năm “làm tạm”, con đường này đã hư hỏng nặng. Những ngày mưa, đường lầy lội, những ổ trâu, ổ voi “phục kích” khắp nơi trên mặt đường, làm cho việc ra vào CCN gặp rất nhiều khó khăn. Và thường là xe chở hàng không thể đi vào được. Gần đây, con đường này lại trở thành bãi rác của các hộ kinh doanh trong chợ Đầm Triều, biến con đường thành bãi rác thải, gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường...

Chính vì vậy, nhiều năm nay, các DN trong CCN hoạt động cầm chừng do đối tác làm ăn sau khi khảo sát thực địa đều từ chối ký hợp đồng vì đường vào Cty quá xấu, bẩn và lầy lội. Xe container, xe chở hàng có trọng tải lớn không thể đi trên con đường này.

DN trước nguy cơ phá sản

Nếu tình trạng đường “tạm” tiếp tục kéo dài, các Cty trong CCN Đầm Triều sẽ lâm vào nguy cơ phá sản. Đã 8 năm nay, các DN này không ngừng gửi đơn thư kiến nghị lên các cấp các ngành của TP Hải Phòng kêu cứu. DN chỉ “mong” UBND TP phê duyệt và kiên cố hoá con đường vào CCN Đầm Triều, từ đó mang lại sự sống cho các DN.

Bà Nguyễn Thị Lẻo - Giám đốc Cty TNHH Ngọc Phương phân trần: Đã 8 năm nay, bà “đều đặn” kêu cứu, đề nghị UBND TP phê duyệt dự án đường vào Cty. Ông Trịnh Quang Sử - lúc đó đang là Chủ tịch UBND TP đã hứa sẽ đầu tư 2,7 tỷ VND để làm đường vào CCN cho Cty Ngọc Phương. Nhưng khi triển khai thì con đường ấy lại quay về CCN Quán Trữ chứ không đến Cty Ngọc Phương. Tiếp đó, Sở KHĐT Hải Phòng cũng “hứa” sẽ đầu tư 1 tỷ VND để làm đường vào CCN Đầm Triều. Nhưng lời hứa ấy đến nay vẫn... lơ lửng, chưa thành hiện thực.

Ông Nguyễn Văn Tho - Chủ tịch UBND phường Quán Trữ cho biết: UBND phường đã nhiều lần kiến nghị với quận và thành phố về vấn đề CCN Đầm Triều chưa có đường vào. Gần đây nhất phường còn đưa vấn đề này vào chương trình tiếp xúc cử tri tháng 7/2010. Nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả chính thức.

Thiết nghĩ, khi phê duyệt dự án các khu, cụm CN thì UBND TP Hải Phòng và Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng đã phải có kế hoạch đầu tư xây dựng giao thông, cơ sở hạ tầng, khu xử lý chất thải... Tuy nhiên, thực tế là CCN Đầm Triều hiện đã có quyết định của UBND TP công nhận là CCN hay chưa thì chính các DN trong đây vẫn còn... chưa rõ. Cái rõ nhất là DN đã đi vào hoạt động tại đây 8 năm nay nhưng TP vẫn chưa có quy hoạch cụ thể về giao thông, chưa đầu tư một đồng cho giao thông. Thế nên, chuyện cấp đất theo kiểu đưa DN vào ngõ cụt thế này, rất cần UBND TP Hải Phòng thay đổi, mà trước hết bằng một con đường mới.
Cafeland.vn - Theo Vneconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland