“Với tình hình kinh tế hiện nay, khó có thể phát triển ngành công nghiệp giải trí và bất động sản du lịch quy mô lớn ở Việt Nam vì thiếu vốn”.
Đó là dự báo của ông Tống Văn Nga, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tại hội nghị, triển lãm quốc tế về cơ hội hợp tác, đầu tư bất động sản và du lịch lần thứ 6 -VIREC 2011, tổ chức tại TPHCM cuối tuần qua. Theo ông Nga, Việt Nam cần thêm thời gian chuẩn bị để định hình quy hoạch cụ thể, lập chiến lược quảng bá, kêu gọi đầu tư nước ngoài rồi mới xúc tiến những dự án cần dòng vốn lớn.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhận định đầu tư vào lĩnh vực giải trí đang là xu hướng trên thế giới, đóng góp rất lớn vào doanh thu của ngành du lịch nói riêng và thu nhập quốc gia nói chung. Chiến lược phát triển ngành du lịch giai đoạn 2011-2020 của Việt Nam trong thời gian tới nên chuyển hướng phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu để phát huy khả năng cạnh tranh.
Theo đó, sẽ đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu, đào tạo nhân lực, phát triển vùng trọng điểm, phát triển sản phẩm gắn với thị trường. Để đi đúng hướng, các doanh nghiệp phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, giải trí trong nước phải hiểu chu kỳ thị trường để có suất đầu tư thích hợp.
Theo T.My (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0