Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng ĐHQG TP.HCM được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 790/QĐ-TTg ngày 3/7/2023 trên cơ sở điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2.000 được phê duyệt ngày 21/3/2014.

Trong quy hoạch lần này, ĐHQG TP.HCM có một số điều chỉnh quan trọng như bổ sung khu tái định cư 10,03ha trên địa bàn phường Linh Xuân, TP Thủ Đức để tổ chức tái định cư cho các hộ dân nằm trong khu quy hoạch ĐHQG-HCM thuộc địa bàn TP Thủ Đức; tăng chỉ tiêu diện tích sàn trên sinh viên theo quy hoạch năm 2014 từ 15-18m2 sàn/sinh viên lên thành 20m2 sàn/sinh viên; cập nhật hạ tầng kỹ thuật một số tuyến đường, công trình trong khu đô thị và một số nội dung liên quan vấn đề xây dựng các hợp phần để phát triển Khu đô thị ĐHQG TP.HCM...

Dự kiến cuối năm nay và đầu năm sau, ĐHQG TP.HCM sẽ triển khai một số công trình hết sức quan trọng, gồm: hợp phần xây dựng hai khối nhà của Trường ĐH Khoa học Sức khỏe với tổng kinh phí khoảng 450 tỷ đồng; xây dựng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo với khoảng kinh phí tương tự với quy mô hơn 40.000m2 sàn; xây dựng sân vận động, khu liên hợp thể dục thể thao; cải tạo sửa chữa một số công trình xuống cấp trong Khu đô thị ĐHQG TP.HCM.

Với tổng diện tích 643,7ha theo mô hình đô thị đại học hiện đại, ĐHQG TP.HCM là một trong những cơ sở giáo dục lớn nhất Việt Nam. Đến năm 2030, quy mô đào tạo dự kiến tại khu quy hoạch ĐHQG TP.HCM là 65.000 sinh viên.

Trong đó, có 7 trường đại học thành viên, 1 viện nghiên cứu khoa học thành viên (Viện Môi trường và Tài nguyên), 2 khoa trực thuộc (Khoa Y, Khoa Chính trị - Hành chính), 1 Phân hiệu tại tỉnh Bến Tre và 27 đơn vị trực thuộc là các tổ chức khoa học và công nghệ, thư viện, các tổ chức phục vụ đào tạo, dịch vụ, với 38 đơn vị.

ĐHQG TP.HCM bao gồm các khu: Trung tâm Điều hành, Trung tâm Dịch vụ Công cộng, các trường đại học thành viên, các viện và trung tâm nghiên cứu khoa học, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Trung tâm Thể dục Thể thao, Ký túc xá Sinh viên, Nhà Công vụ, Công viên Khoa học.

Tính đến nay, các quy hoạch được điều chỉnh qua 5 lần, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đặc biệt, trong lần này, khu ĐHQG TP.HCM đã được điều chỉnh quy hoạch xây dựng phân khu để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.