Cuối năm 2009, UBND xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội) ra thông báo thu hồi khu đất 43 hộ dân ở ao Trưởng Tâu. Trong đó lại có những ngồi nhà biệt thự uy nghi mới hoàn thiện mọc lên, lại nằm … ngoài diện bị thu hồi!

Người dân ở đây phản ánh, từ năm 1985, hàng chục hộ dân đã ra khu ao Trưởng Tâu để khai hoang. Lâu ngày, toàn bộ khu đất này đã mọc lên những ngôi nhà và hình thành khu dân cư. Tuy nhiên, cuối năm 2009, UBND xã Tân Triều, đã gửi thông báo về việc thu hồi khu đất này để phục vụ cho công việc tái định cư cho các hộ dân tại đường Chiến Thắng.


“Con voi” chui qua …lỗ kim thế nào?

Biệt thự uy nghi này có phải là "con voi chui qua lỗ kim"?


Cũng theo các hộ dân thì trong tổng số 43 hộ dân đã ra khai hoang tại khu ao Trưởng Tâu thì chỉ có 27 hộ có quyết định thu hồi đất.


Ghi nhận của phóng viên cho thấy, khu đất này nằm xen kẽ lẫn với khu dân cư ổn định. Toàn bộ khu đất đã được bê tông hóa chạy xung quanh. Trên phần đất này, ngoài những hộ dân xây nhà cấp 4 nhà hai tầng thì có vài căn biệt thự uy nghi được mọc lên, ngay trong thời gian UBND xã Tân Triều gửi quyết định thu hồi đất.


Theo ông Nguyễn Duy Tuấn, chủ tịch UBND xã Tân Triều, khu đất ao Trưởng Tâu là đất công của UBND xã Tân Triều. Trước kia, ao Trưởng Tâu là nơi chứa nước cho việc phục vụ sản xuất nông nghiệp tại địa phương. Cuối năm 2009, UBND huyện Thanh Trì đã quyết định thu hồi khu đất này để làm tái định cư cho những hộ dân tại đường Chiến Thắng. Ông Tuấn cho hay khu đất này có bản đồ và sổ mục kê hẳn hoi “nhưng bây giờ chúng tôi không thể tập hợp hồ sơ đầy đủ, sẽ cung cấp sau…”


Lãnh đạo xã này cho hay, khu ao Trưởng Tâu có tổng diện tích 4234m2, thể hiện tại bản đồ hiện trạng năm 1994. Hiện tại toàn bộ khu đất này có 31 hộ vi phạm, trong đó UBND xã đã gửi quyết định thu hồi 27 hộ. Ngoài ra có 4 hộ dân do không có chỗ ở ổn định nên xã đang xem xét giải quyết.


Theo ông Tuấn, việc thu hồi khu đất ao Trưởng Tâu là do UBND huyện Thanh Trì căn cứ trên quyết định thu hồi để tái định cư cho những hộ dân ở đường Chiến Thắng. Đối với 27 hộ dân nhận được quyết định thu hồi đất còn nhiều hộ khác không có quyết định thu hồi là vì dự án mới chỉ thu hồi tới đó. Những hộ dân không có quyết định thu hồi vì dự án chưa lấy tới…


Trước đó, chính quyền xã Tân Triều cũng ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số hộ dân xây dựng trái phép trên phần đất này.


Tuy nhiên, sau những lần xử phạt, đến nay những công trình kiên cố vẫn mọc lên đất mà theo lãnh đạo địa phương là đất do xã quản lý. Thậm chí, trên phần đất “xã quản lý” này còn “mọc” lên cả biệt thự kiên cố.


Với cách xử lý sự việc kiểu “phạt cho tồn tại”, phải chăng lãnh đạo cơ sở ở đây đang để “con voi chui lọt lỗ kim?”

Theo Người đưa tin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.